windows vista tips/3

เปลี่ยนภาษาไทย ใน Vista
การเปลี่ยนภาษาไทยบนคีย์บอร์ด สำหรับผู้ที่ลงวิสต้าเองนั้น ให้เข้าไปที่ Control Panel-> Regional and Language Options คลิ้กที่แท็บ Keyboards and Languages กดปุ่ม Change Keyboard ที่แท็บ General จะเห็นว่ามีรายการคีย์บอร์ดของ US เพียงอย่างเดียว เพิ่มคีย์บอร์ดไทยโดย กดปุ่ม Add-> Thai-> Keyboard-> Thai KedManee กด OK เพื่อเพิ่มรายการคีย์บอร์ดภาษาไทยในรายการ จากนั้นไปที่แท็บ Advanced Key Settings คลิ้กที่รายการ Between input Language แล้วกดปุ่ม Change Key Sequence ภายใต้หัวข้อ Switch input Language ให้ติ๊ก หน้าช่อง Grave Accent (“) เมื่อกด OK
22 ป้องกันสปายแวร์ด้วย Windows Defender
ผู้ใช้วิสต้าไม่ต้องไปหาโปรแกรมแอนดี้สปายร์มาติดตั้งเพิ่มเติมให้ยุ่งยาก เพราะมีมาให้อยู่แล้ว โดยเข้าไปที่ Control Panel-> Security เลือกรายการ Security Center จากนั้นให้คลิ้กเลือกที่ Windows Defender คุณสามารถสั่งสแกนค้นหาสปายแวร์ได้ทันที หรือจะเข้ามาปรับแต่งค่าการทำงานได้จากเมนู Tools
23 ประชุมออนไลน์ผ่าน Windows Meeting Space
วิสต้ามีโปรแกรมสำหรับประชุมออนไลน์ที่ชื่อว่า Windows Meeting Space ซึ่งสามารถแชร์ข้อมูล และไฟล์ร่วมกันในระหว่างที่ประชุมได้ การใช้โปรแกรมตัวนี้ให้พิมพ์ชื่อโปรแกรมลงในช่องค้นหา เมื่อเปิดโปรแกรมขึ้นมา แล้วคุณอาจต้องตั้งค่าการทำงานอีกนิดหน่อย เพื่อให้คนอื่น ๆ ในระบบเน็ตเวิร์กเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งในการประชุมออนไลน์นี้ได้

ความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม