internet tips

51 Uninstall IE7 ได้ทุกยูสเซอร์แอ็กเคาสต์
ถ้าคุณล็อกอินเข้าระบบด้วย ยูสเซอร์แอ็กเคานต์ทั่วไป แต่ต้องการ Uninstall โปรแกรม IE7 ได้จากการล็อกอินครั้งนี้เลย คุณสามารถทำได้โดย เปิดหน้าต่าง Registry Editor ขึ้นมา เข้าไปที่คีย์ HKEY_CURRENT_USER\Software\Microsoft\Internet Explorer แล้วคลิ้กขวาที่ IE key คลิ้ก New เลือกค่าเป็น DWORD value จากนั้นพิมพ์ชื่อเป็น InstalledByUser แล้วกด Enter เพื่อสิ้นสุดการสร้างค่ารีจิสทรี จากนั้นลอง Uninstall IE7อีกครั้งครับ
52 เพิ่มทูลบาร์ให้ IE7
ใครที่เคยดาวน์โหลดทูลบาร์พิเศษอย่าง MSN Toolbar มาใช้กับ IE เวอร์ชันก่อนหน้านี้ก็คงอยากเพิ่มทูลบาร์นี้บน IE7 ด้วยเช่นกัน สำหรับเวอร์ชัน 1.02 คุณสามารถดาวน์โหลดได้ที่ http://toolbar.live.com/?mkt=en-us ส่วนใครที่อยากติดตั้ง Google Desktop ฝังตัวลงไปใน IE7 ก็สามารถดาวน์โหลดตัวติดตั้งได้ที่ http://desktop.google.com/
53 อัพเกรด IE6 เป็น IE7 บน Windows Server 2003
การอัพเกรดโปรแกรม IE6 ไปเป็น IE7 บน Windows Server 2003 (SP1) ไม่สามารถทำได้ทันที ซึ่งคุณต้องปลดล็อกระบบความปลอดภัยก่อน วิธีการนั้นให้เปิดหน้าต่าง Control Panel เลือก Add/ Remove Program เข้าไปที่ ออปชัน Enhanced Security Configuration แล้วเลือก OFF รอสักครู่ จากนั้น ให้ ON อีกครั้ง ซึ่งจะมีการคอนฟิกค่าโดยตรงจากเซิร์ฟเวอร์สำหรับการติดตั้ง IE7
54 ยกเลิกการติดตั้ง IE7 บนเอ็กซ์พี
ถ้าคุณติดตั้งตัวทดลองใช้งานของ IE7 หรือแม้แต่ตัวเต็มก็ตาม แล้วรู้สึกไมชอบใจ และต้องการ Uninstall กลับไปใช้ IE6 เหมือนเดิม ก็สามารถทำได้โดยเปิดหน้าต่าง Add or Remove Programs ขึ้นมา แล้วไปติ๊กเครื่องหมายหน้าช่อง Show Updates ด้วย เลื่อนไปที่รายการ “Windows Internet Explorer7” แล้ว กดปุ่ม Remove เพื่อลบออกไปเลย
55 เปลี่ยน Search Provider ใน IE7 ด้วยตัวเอง
ใน IE7 คุณจะพบว่าหน้าต่าง Search ที่ฝังตัวอยู่บนทูลบาร์เป็นของ Live Search ถ้าคุณต้องการเปลี่ยนเป็นระบบค้นหาอื่น ๆ สามารถทำได้โดยคลิ้กปุ่มลูกศรหลังช่อง Search เลือก Find More Providers เลือกระบบค้นหา ที่ต้องการ ติ๊กที่ช่อง “Make this my default search provider” คลิ้กปุ่ม Add Provider เพื่อยืนยัน และตอบตกลงการใช้ระบบค้นหาตัวใหม่
56 จัดระเบียบ Link Toolbar ใน IE7
การใช้อินเทอร์เน็ตไปสักระยะหนึ่ง คุณอาจสร้างลิงก์ของเว็บไซต์เอาไว้บน Ling Toolbar มากจนดูรกรุงรัง คุณสามารถลบลิงก์ที่ไม่ต้องการด้วยการคลิ้กและกด Delete ลบได้เลย หากต้องการเพิ่มลิงก์เว็บที่ชื่นชอบก็เพียงลากไอคอน IE ของเว็บในช่อง Address มาใส่ใน Link Toolbar ได้เลยเช่นกัน
57 เปิด-ปิด เมนูบาร์บน IE7
ด้วยธีมการออกแบบให้ IE7 ทำงานบนวิสต้านั้น ทำให้มีการซ่อนเมนูบาร์ที่เคยเห็นอย่าง “File”, “Edit”, “View”, Favorites”, “Tools” และ “Help” ไว้เบื้องหลังด้วย ซึ่งถ้าหากคุณต้องการเรียกให้โชว์บนแท็บบาร์เหมือนเดิมละก็ เพียงคลิ้กเมาส์ขวาบนแท็บบาร์ว่าง ๆ แล้วให้ติ๊กเครื่องหมายหน้า “Menu Bar” ก็เป็นอันเสร็จเรียบร้อย
58 เปิดดูหน้าต่าง History บน IE7
มีวิธีลัดสุด ๆ ในการเรียกหน้าต่าง History ที่บันทึกรายการเว็บไซต์ที่เคยเข้าไปอย่างรวดเร็ว เพียงกดปุ่ม Ctrl + H เท่านี้ หน้าต่าง History ก็แสดงขึ้นมาทันที นอกจากนี้คุณยังสามารถเรียงลำดับรายการเว็บไซต์ด้วย วันที่ ชื่อเว็บไซต์ ช่วงเวลาที่เข้าไปเยี่ยมชมจากหน้าต่าง History ได้ทันที ซึ่งการจัดลำดับจะช่วยให้การเลือกดูรายชื่อเว็บไซต์ที่ต้องการทำได้อย่างสะดวก
59 กำหนดจำนวนวันในการบันทึกเว็บไซต์ให้กับ History
บางครั้งคุณไม่อยากให้ผู้อื่นที่มาใช้เครื่องของคุณ เปิดดูว่าคุณเคยเข้าไปดูเว็บไซต์ใดมาบ้าง หรืออาจไม่ต้องการให้บันทึกเว็บไซต์ใน History เลย สามารถทำได้โดย เปิดหน้าต่าง Internet Options ที่แท็บ General แล้วคลิ้กปุ่ม Settings ภายใต้หัวข้อ Browsing History จะมีไดอะล็อกบ็อกซ์ปรากฏขึ้นมา ให้ไปที่หัวข้อ “Days to keep pages in history” จากนั้นใส่ค่าเป็น “0” หากไม่ต้องการให้บันทึกรายชื่อเว็บไซต์ หรือตัวเลขอื่น ๆ ตามต้องการ
60 สั่งให้ IE7 เคลียร์ Temp file ทุกครั้งที่ปิดโปรแกรม
การเข้าไปยังเว็บไซต์ต่างๆ IE7 จะสร้าง Internet Temp files เอาไว้ในระบบ ซึ่งถ้าสะสมหลายวันก็จะมีขนาดไฟล์ที่ใหญ่ขึ้น ดังนั้น คุณสามารถกำหนดให้ IE7 ลบไฟล์พวกนี้ออกทุกครั้งหลังปิดโปรแกรมได้โดย เปิดหน้าต่าง Internet Options คลิ้กแท็บ Advanced แล้วเลื่อนมาจนถึงหัวข้อ Security ติ๊กหน้าตัวเลือก “Empty Temporary Internet Files folder when browser is closed” กด OK คราวนี้ระบบก็จะเคลียร์ Temp file จากอินเทอร์เน็ตให้หลังจากปิดโปรแกรม

ความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม