Mobile Tips/3

วิธีการต่อหูฟัง Bluetooth ให้ใช้งานกับมือถือ

เวลาใช้งานอุปกรณ์พวก Bluetooth Headset หลายคนต้องเจอกับปัญหาว่า เอ.... แล้วมันติดตั้งยังไงให้ใช้งานกันได้ เริ่มแรกนั้นพอแกะ Bluetooth ออกจากกล่องแล้ว ให้ดูคู่มือก่อนเลยว่า ปุ่มเปิดปิดอยู่ตรงไหน หลังจากนั้นก็กดที่ปุ่มเปิดหูฟังค้างประมาณสิบวินาที จนมีไฟกะพริบถี่ จากนั้นก็เปิดใช้งาน Bluetooth ที่โทรศัพท์ แล้วทำการค้นหาอุปกรณ์ Bluetooth นั้น เมื่อเจอรุ่นที่ต้องการแล้ว ระบบจะให้ใส่รหัสผ่าน ซึ่งหากไม่รู้ก็ให้ใส่ 1234 หรือ 0000 เพราะเป็นค่าเริ่มต้นจากโรงงาน เท่านี้เราก็ใช้งาน Bluetooth Headset ได้แล้วครับ

แบ่งกลุ่มรายชื่อเพื่อทำเสียงเรียกเข้า

อันนี้ก็เป็นทิปสำหรับคนที่อยากแยก เสียงเรียกเข้าเฉพาะกลุ่มเพื่อน กลุ่มครอบครัว ซึ่งหากเสียงเรียกเข้าเพลงไหน ดังขึ้นคุณก็จะรู้ได้ทันทีว่า ใครโทรมาหาเรา เริ่มต้นก็ต้องสร้างกลุ่ม หรือ Group ในโทรศัพท์ซะก่อน โดยไปที่ Contact เลือกไปที่แท็บที่ 2 ทางซ้ายมือ แล้วกดปุ่ม Option--> Add member เมื่อใส่รายชื่อสมาชิกเรียบร้อย แล้วให้ออกมาที่หน้าเมนูของกลุ่ม จะเห็นรายชื่อของกลุ่มที่เราสร้าง ให้เราเลื่อนแถบสีไปที่กลุ่มที่เราต้องการตั้งเสียงเรียกเข้า จากนั้นก็กด Option --> Ringtone แล้วเลือกเสียงเรียกเข้าที่ต้องการ

อยากบล็อกเบอร์ ที่ไม่ต้องการรับ

ปัญหาไม่อยากรับสายบางสายที่โทรมาหา อาจจะเป็นเจ้าหนี้โทรมา หรือคนที่ไม่อยากคุยด้วย วิธีแก้ปัญหานี้ก็คือ ติดตั้งโปรแกรมประเภท Black List ที่จะช่วยกรองเบอร์โทรศัพท์ที่เราตั้งค่าไว้ โดยเราไม่ต้องกดวางสายเอง ตัวโปรแกรม จะจัดการให้เองโดยอัตโนมัติ เพียงแต่เราต้องใส่เบอร์ที่เราต้องการบล็อกไว้ก่อน

เอามือถือมาเป็นเครื่องเล่นเพลงในรถ

โทรศัพท์เดี๋ยวนี้มีระบบเสียงที่เรียกได้ว่า น้อง ๆ เครื่องเสียงขนาดเล็กเลยก็ว่าได้ และหากใครมีรถแล้ว ภายในรถยังไม่มีเครื่องเล่นซีดี มีเพียงเครื่องเล่นเทปธรรมดา แล้วอยากฟังเพลงใหม่ ๆ ไม่ใช่เรื่องยากครับ มือถือของเราช่วยได้ เพียงเรามีอุปกรณ์เพิ่มเติมเพียง 2 อย่าง นั่นก็คือ 1 เทปใบ้ และ 2 สายแปลงจากพอร์ตมือถือเป็นสายสัญญาณเสียงซึ่งทั้ง 2 อย่างนี้หาซื้อได้ตามห้างไอทีทั่วไป หลังจากต่อเรียบร้อยเราก็เปิดโปรแกรมเล่นเพลง เพียงเท่านี้เราก็ฟังเพลงใหม่ ๆ ได้จากโทรศัพท์ภายในรถได้แล้ว

เช็กอีเมล์ผ่านมือถือ

อีกหนึ่งความสามารถของมือถือซิมเบียน นั้นก็คือ การเช็คอีเมล็ได้ ซึ่งจะรองรับระบบที่เป็นแบบ POP3 และ IMAP4 ซึ่งขั้นตอนก็ไม่ยาก เ พียงแต่ต้องรู้รายละเอียดของเมล์เซิร์ฟเวอร์ที่จะไปเช็กเมล์เท่านั้นเอง โดยสามารถขอรายละเอียดได้จากผู้ให้บริการมือถือของแต่ละค่ายนะครับ เมื่อรู้รายละเอียดแล้ว ให้ไปเปิด Message--> Mailbox แล้วใส่ค่าต่าง ๆ ที่ได้มา จากนั้นก็เช็กอีเมล์ได้แล้ว แต่อย่าลืมต้องเสียค่า GPRS ในการดาวน์โหลดอีเมล์ด้วยนะครับ และที่สำคัญสามารถดูไฟล์ภาพที่แนบมากับเมล์ได้ด้วยเช่นกัน

ความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม