internet tips

81 ยกเลิก Tab Browsing ใน IE7
หากต้องการยกเลิกการแสดงผลเว็บเพจผ่านแท็บของ IE7 สามารถทำได้โดยเปิดหน้าต่าง Internet Options แล้วคลิ้กที่ปุ่ม Settings ตรงส่วนของ Tabs จากนั้นจะมีหน้าต่างปรากฏขึ้นมา ให้ติ๊กเอาเครื่องหมายหน้าหัวข้อ Enable Tabbed Browsing ออก แล้วกด OK และเปิด IE ขึ้นมาใหม่ คราวนี้ก็ไม่สามารถใช้แท็บได้แล้ว
82 ซ่อนแบรนด์ ISP ตรงไตเติลบาร์ ของ IE7
ผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ตบางราย มักจะโฆษณาแบรนด์ของตัวเองเอาไว้บนไตเติลบาร์ของตัวเองเอาไว้บนไตเติลบาร์ของ IE เวลาที่เชื่อมต่ออินเทอร์เน็ต ถ้าคุณรำคาญละก็สามารถซ่อนไม่ให้แสดงได้ครับ วิธีการให้เปิด Registry Editor แล้วไปที่ HKEY_CURRENT_USER\Software\Microsoft\Internet Explorer\Main ให้ลบค่าคีย์ Windows Title ในช่องขวามืออกไป เท่านี้ก็ไม่มีแบรนด์ ISP มาเกะกะ ลูกตาแล้วละครับ
83 ซ่อน Search Bar ใน IE7 เพื่อใช้ตัวอื่น
ถ้าคุณใช้บริการ Google และ Yahoo ทูลบาร์อยู่แล้ว Search Bar ของ IE7 ก็ไม่ควรเสนอหน้าให้เห็นใช่ไหมครับ ครับมีวิธีซ่อนง่าย ๆ ดังนี้ ให้เข้าไปที่รีจิสทรี ตามนี้เลย HKEY_LOCAL_MACHINE\Software\Policies\Microsoft\InternerExplorer\Infodelivery\Restrictions สร้างคีย์ “NoSearchBox” เพิ่มเข้าไปโดยให้มีชนิดข้อมูลเป็น DWORD และเซต Value ให้มีค่าเท่ากับ 1 ปิดหน้าต่างรีจิสทรี แล้วรีสตาร์ต IE7 ใหม่อีกครั้งก็จะพบว่า Search Bar ถูกซ่อนไปเรียบร้อยแล้ว
84 สั่งพิมพ์ข้อความหน้าเว็บเฉพาะที่ทำไฮไลต์
หากต้องการสั่งพิมพ์ข้อความจากหน้าเว็บเฉพาะตำแหน่งที่คุณได้ใช้เมาส์ ลากทำไฮไลต์เอาไว้ละก็ วิธีการไม่ยากเลยครับ เพียงแค่ลากข้อความที่ต้องการ กด Ctrl + P เพื่อเรียกหน้าต่าง Print จากนั้นที่หัวข้อ Page Range ให้ติ๊กเลือกที่ Selection แล้วสั่งพิมพ์ได้เลย วิธีนี้ใช้ได้เฉพาะข้อความเท่านั้นนะครับ แต่รูปภาพหน้าเว็บจะไม่ถูกพิมพ์ออกมาด้วย
85 เซตเว็บไซต์ Home Page ผ่านรีจิสทรี แบบฝังลึก
การตั้งหน้าเว็บโฮมเพจเวลาเปิด IE ขึ้นมาแต่ละครั้งนั้น คุณสามารถกำหนดได้ที่ตัวเลือก Home Page ใน Internet Options หรือใช้วิธีแก้ไขค่าในรีสทรี ได้เช่นกัน โดยไปเปิด Registry Editor จากนั้นไปที่คีย์ HKEY_CURRENT_USER\Software\Microsoft\Internet\Explorer\Main แล้วดับเบิลคลิ้กที่คีย์ Start Page แล้วใส่ค่าใหม่เป็นเว็บไซต์ที่เราต้องการ เช่น http://www.itharem.com/ ปิดโปรแกรมรีจิสทรี แล้วเข้า IE ใหม่อีกครั้ง
86 ปุ่มมหัศจรรย์ เติม www. และ .com ให้อัตโนมัติ
ถ้าคุณใช้ IE7 อยู่ และไม่ทราบว่าแค่พิมพ์ชื่อเว็บไซต์ในห้อง URL เช่น Microsoft จากนั้นก็กดปุ่ม Ctrl + Enter ก็จะมี www. และ .com แทรกมาให้ทางด้านหน้าและด้านหลังทันทีเลยครับ เป็นทิปที่น่าใช้มาก นอกจากนี้ยังมีชอร์ตคีย์ Shift + Enter สำหรับเว็บไซต์ที่ลงท้ายด้วย .net และสุดท้าย Ctrl + Shift + Enter สำหรับ .org
87 ยกเลิก Http Error Page เวลาเข้าเว็บไม่ได้
หน้าเว็บเพจที่เปิดไม่ได้ส่วนใหญ่คุณจะพบกับข้อความ “IE Cannot Display the webpage” ซึ่งบางทีอาจจะเป็นหน้าเว็บปลอมที่แฮกเกอร์ทำขึ้นมาหลอกเรา ให้คลิ้กเข้าไปอ่านข้อมูล ดังนั้น การป้องกันง่าย ๆ ก็คือ ไม่ให้แสดง Error Page แบบนี้ขึ้นมาเมื่อหน้าเว็บไม่ได้ โดยให้เข้าไปติ๊กเครื่องหมายออกจากหัวข้อ Show friendly Http Error Message ที่แท็บ Advanced ของ Internet Options
88 แก้ปัญหาคลิ้กลิ้งก์แล้ว หน้าเว็บว่างเปล่า
ปัญหาจากระบบ Hyperlink ของ IE มีมาทุกยุคทุกสมัย ถ้าคุณเจอเหตุการณ์ในลักษณะนี้ ให้เปิดหน้าต่าง Run แล้วพิมพ์ คำสั่ง regsvr32 urlmon.dll กด Ok แล้วเช็กดูว่าคลิ้กลิงก์เว็บแล้วเข้าได้หรือยัง ถ้ายังให้พิมพ์คำสั่งเหล่านี้ลงไปทีละตัว regsvr32 urlmon.dll, regsvr32 shdocvw.dll, regsvr32 Msjava.dll, regsvr32.dll, regsvr32 Mshtml.dll, regsvr32 Browseui.dll, regsvr32 Shell32.dll (ตัวสุดท้ายสำหรับ Windows XP และ Windows 2000)
89 ลบโปรแกรมฝังตัวในทูลบาร์
วิธีการลบโปรแกรมฝังตัวบนทูลบาร์ของ IE มีดังนี้ เปิด Registry Editor แล้วให้เข้าไปยังรีจิสทรีคีย์ทั้งสามชุดนี้ทีละตัว จนครบ และสังเกตดูช่องขวามือของรีจิสทรีจะแสดงรายชื่อโปรแกรมที่อยู่บนทูลบาร์ให้ทราบ เลือกลบตัวที่ไม้ต้องการออกไป
HKEY_LOCAL_MACHINE\SOFTWARE\Microsoft\Internet Explorer\Toolbar
HKEY_LOCAL_MACHINE\SOFTWARE\Microsoft\Internet Explorer\Extensions
HKEY_LOCAL_MACHINE\SOFTWARE\Microsoft\Internet Explorer\Menu Ext
90 ไฟล์ INDEX.DAT คืออะไร ทำไมจึงลบไม่ได้
เวลาที่คุณใช้เว็บบราวเซอร์ เช่น IE เข้าไปยังเว็บไซต์ต่าง ๆ นั้น นอกจากจะมีไฟล์ Internet Temp หรือไฟล์ Cookies ถูกสร้างขึ้นมาแล้ว ระบบวินโดวส์ยังได้เก็บฐานข้อมูลของเว็บไซต์ที่คุณเคยเข้าไปแล้ว ทั้งหมดเอาไว้ในไฟล์ INDEX.DAT ซึ่งในเครื่องจะมีไฟล์ INDEX.DAT ทั้งหมด 4 ไฟล์ด้วยกัน ซึ่งแต่ละไฟล์จะเก็บข้อมูลที่แตกต่างกันออกไป

ความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม