internet tips

91 ตรวจสอบการอัพเดตหน้าเว็บด้วยคำสั่ง Java Script
คุณสามารถตรวจสอบหน้าเว็บทั่วโลก ได้ว่ามีการแก้ไข ปรับปรุง เปลี่ยนแปลงครั้งล่าสุดเมื่อวันที่เท่าไร โดยการพิมพ์ คำสั่ง Java Script ลงไปในช่อง Address Bar ของ IE โดยคำสั่งมีดังนี้ java script :alert(document.lastModified) กด Enter จะมีหน้าต่างแจ้งเวลาการอัพเดตครั้งล่าสุดให้ทราบ
92 ปิดหน้าต่างเว็บแบบรวดเดียวจบ
เคยเจอเหตุการณ์แบบนี้ไหมครับ เปิดหน้าเว็บไม่เหมาะสมไว้เต็มหน้าจอ แต่พอจะรีบปิดก็กลัวว่าจะปิดผิดเว็บ เลยต้องมานั่งปิดทีละหน้าต่าง โดยการกด Alt + F4 ซึ่งจะช้ามาก ถ้าคุณเปิดหน้าต่างมากกว่า 10 หน้าต่างขึ้นไป ให้คุณเปลี่ยนมาใช้การกดคีย์ลัดอย่าง Ctrl + W จะดีกว่า ครับ กดทีเดียวปิดทุกหน้าต่างเลย
93 โชว์ Favorites ของ IE บนเดส์กทอป
สำหรับผู้ที่ต้องทำงานโดยอาศัยอินเทอร์เน็ต และเว็บไซต์เป็นหลักนั้น แน่นอนว่าคุณต้องมีรายชื่อเว็บโปรดอยู่ในลิสต์ของ Favorites ด้วย ถ้าคุณอยากให้รายชื่อเว็บไซต์ทั้งหมด ใน Favorites โชว์หราอยู่บนเดสก์ทอปละก็ เพียงแค่พิมพ์ iexplorechannelband ในหน้าต่าง Run เท่านี้ก็เสร็จแล้วละครับ
94 เพิ่มความเร็วให้กับ IE ในการเข้าเน็ต
ถ้าระบบเครือข่ายที่คุณใช้อยู่ไม่มี Proxy Server ติดตั้งไว้ด้วย คุณสามารถเพิ่มความเร็วในการทำงานของ IE ได้อีก โดยเปิดหน้าต่าง Internet Options ขึ้นมา ที่แท็บ Connections ให้คลิ้กปุ่ม LAN Settings แล้วติ๊กเครื่องหมายหน้ารายการ Automatically detect settings ออกไป กด OK แล้วให้รีสตาร์ต IE อีกครั้ง
95 Restore ขนาดเดิม ของหน้าต่าง IE
ถ้าคุณใช้ IE เข้าเว็บไซต์ต่าง ๆ มาพอสมควร จะพบว่าบางทีหน้าต่างของ IE ที่เปิดขึ้นมาแต่ละครั้งก็มีขนาดใหญ่เล็กไม่เท่ากัน หากคุณต้องการให้ขนาดหน้าต่างกลับมาเป็นค่าดีฟอลต์ตลอดละก็ ให้เข้าไปลบรีจิสทรีคีย์ ที่ชื่อว่า Window_Placement ซึ่งอยู่ในพาธของรีจิสทรีตามนี้เลยครับ HKey_Current_User\Software\Microsoft\Internet Explorer|Main
96 แก้ปัญหาเซฟรูป จากเว็บเป็นไฟล์ .bmp อย่างเดียว
ปัญหานี้เชื่อว่าหลายคนที่ใช้อินเทอร์เน็ต คงเคยเจอมาบ้าง นั่นคือ เวลาเซฟรูปจากเว็บไซต์อยู่ดี ๆ ก็ให้เลือกได้เฉพาะไฟล .bmp เพียงอย่างเดียว ทั้ง ๆ ที่ไฟล์ต้นฉบับเป็น .jpg, gif หรือไฟล์ชนิดอื่น ๆ การแก้ปัญหาอย่างรวดเร็ว และสะดวกที่สุด ให้คุณเปิดหน้าต่าง Internet Options จากเมนู Tools ขึ้นมา จากนั้นที่แท็บ General จะเห็นมีปุ่ม Delete Files ให้กดที่ปุ่มนี้ แล้วกด OK ออกมา คราวนี้ลองเข้าไปยังเว็บไซต์ที่เราต้องการเซฟ รูปภาพก็สามารถเซฟไฟล์รูปภาพในฟอร์แมตอื่นๆ ตามไฟล์ต้นฉบับได้ตามปกติแล้ว
97 ใครบล็อก MSN เราเช็คได้
ใครอยากเช็คเรตติ้งตัวเองว่าเพื่อนๆ ยังรักใคร่ดีอยู่หรือไม่? ถ้าคุณเล่น MSN ละก็ สามารถตรวจสอบได้ว่าใครบ้างที่บล็อกรายชื่อเราไปแล้วบ้าง วิธีการก็แสนง่ายครับ เข้าไปใช้บริการผ่าน เว็บไซต์ที่ชื่อ http://blockchecker.msnfanatic.com/ จากนั้นพิมพ์อีเมล์แอดเดรสของผู้สงสัยว่าจะบล็อกเราลงไป กดปุ่ม Check แล้วรอฟังผลได้เลย
98 เผยแอ็กเคานต์ ใคร Add เราบ้าง
สำหรับคนที่เล่น MSN มานาน และมีแอ็กเคานต์ของเพื่อน ๆ มากมาย คุณอาจจะหลงลืมไปว่ามีใครบ้างที่ Add รายชื่อของเรา หรือมีใครแอบมองเราอยู่ แล้วไปขอแอ็กเคานต์ของเราจากเพื่อน ๆ เพื่อที่จะแอบเข้ามาแชตกับเราบ้าง ตรงนี้สามารถตรวจสอบจากโปรแกรม MSN ได้ไม่ยากเลยครับ ใครที่ไม่เคยเข้าไปดูให้คลิ้กที่เมนู Tools->Options-> คลิ้กที่หัวข้อ Privacy จากนั้นจะเห็นปุ่ม View ที่ขวามือ ให้คลิ้กที่ปุ่มนี้ แล้วจะมีหน้าต่างโชว์ขึ้นมา ว่ามีแอ็กเคานต์ใดที่ Add ชื่อของเราไปบ้าง คราวนี้คุณก็สามารถดูได้ว่ามีใครแปลกปลอมแอบชื่อคุณไปด้วยหรือเปล่า?
99 เปลี่ยนเสียงเพลงตอนเปิดหน้าเว็บใหม่
ใครที่เปิดการทำงานของซาวนด์ Shemes ต่าง ๆ ของวินโดวส์เอาไว้ อาจจะเริ่มรู้สึกเบื่อกับเสียงเพลงซ้ำ ๆ เช่น ตอนเปิดเครื่อง ตอนชัตดาวน์วินโดวส์ และแน่นอนตอนเปิดหน้าเว็บขึ้นมาใหม่ ถ้าคุณอยากเปลี่ยนเสียงเพลงให้เข้าไปในคีย์รีจิสทรีตามนี้เลยครับ
HKEY_CURRENT_USER\AppEvents\Schemes\Apps\Explorer\Navigating\.current กดดับเบิลคลิ้กคีย์ที่ชื่อ Default แล้วแก้ไขพาธของซาวนด์ที่เราเก็บไว้ในเครื่อง เท่านี้ก็เป็นอันเสร็จแล้วครับ
100 เปิดดู Control Panel ของ IE แบบหมดเปลือก
สำหรับผู้ที่ชอบโมดิฟาย หรือปรับแต่งโปรแกรมบนวินโดวส์ ตอนนี้คุณสามารถยำใหญ่ IE แบบทะลวงถึงแก่นโดยอาศัยการปรับแต่งค่าในรีจิสทรีได้แล้วครับ โดยรีจิสทรีคีย์ที่เกี่ยวข้องกับ IE อย่างลึกซึ้ง ก็คือ HKEY_CURRENT_USER\Software\Policies\Microsoft\Internet Explorer\Control Panel ลองเข้าไปดูแล้ว คุณจะรู้ว่ามีค่าอะไรที่คุณสามารถปรับแต่งได้เอง

ความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม