notebook tips

71 Intel Clear Video คือเทคโนโลยีอะไร

ภายใต้แพลตฟอร์ม Intel 695 Express มาพร้อมกับ Intel Clear Video Technology ซึ่งช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานร่วมกับวิดีโอ ที่มีความละเอียดสูงอีกด้วย โดยผู้ใช้สามารถแชร์ข้อมูลที่มีกับครอบครัวหรือเพื่อนๆ ผ่านทางทีวีได้ ง่ายกว่าเมื่อก่อน ด้วย Intel TV Wizard ซึ่งเป็นคุณสมบัติที่ทำให้การเชื่อมต่อเข้ากับทีวีแบบไฮเดฟฟินิชันทำได้อย่างง่ายดาย และประสิทธิภาพจะสูงสุดออกมาได้เมื่อใช้งานร่วมกับ Windows Vista Home Premium

72 Intel Next-Gen Wireless-N คืออะไร

แพลตฟอร์มใหม่ของอินเทลโมบาย ช่วยให้การดาวน์โหลดหรืออัพโหลดข้อมูลดิจิตอบจากอินเทอร์เน็ตให้เร็วขึ้นนั้น ด้วยเทคโนโลยี Intel Next-Gen Wireless-N ที่ติดตั้งมากับเครื่องยังสามารถรองรับเครือข่ายไร้สาย 802.11AGN และให้อิสระในการทำงานกับผู้ใช้ได้มากขึ้น ด้วยประสิทธิภาพที่เหนือกว่าเดิมถึง 5 เท่าสำหรับงาน เช่น การดาวน์โหลดข้อมูล และยังสามารถครอบคลุมพื้นที่การเชื่อมต่อเครือข่ายไร้สายได้มากกว่าเดิมถึงสองเท่าด้วย

73 Intel Turbo Memory คืออะไร

เป็นคุณสมบัติที่ผู้ใช้โน้ตบุ๊กแพลตฟอร์มใหม่ จากอินเทลสามารถใช้ประโยชน์เพิ่มเติมได้ โดยเทคโนโลยีนี้สามารถเข้าถึงแอพพลิเคชันซอฟต์แวร์ที่ใช้งานอยู่เป็นประจำ ได้เร็วขึ้นกว่าเดิมประมาณสองเท่า และยังช่วยลดเวลาในการเปิดเครื่อง หรือบู้ตเข้าสู่ระบบของโน้ตบุ๊กได้มากขึ้นถึง ร้อยละ 20 อีกด้วย ความเร็วในการทำงานที่สูงขึ้นนี้จะช่วยลดพลังงานที่สูญเสียไปโดยเปล่าประโยชน์ให้ลดลง และยังช่วยเพิ่มอายุการใช้งานของแบตเตอรี่ได้ด้วยเช่นกัน

74 ห้ามเขียนไฟล์ลงในแฟลชไดรฟ์

ช่วงนี้โทรจันที่แพร่ระบาดผ่านแฟลชไดรฟ์กำลังออกอาละวาด ใครที่ชอบเสียบแฟลชไดรฟ์ค้างไว้อาจเจอดีจากโทรจันเหล่านี้ได้ การป้องกันที่ดีคือไม่อนุญาตให้มีการเขียนไฟล์ลงแฟลชไดรฟ์ได้ โดยอิสระ ส่วนวิธีการให้เปิด Notepad ขึ้นมาแล้วพิมพ์ [HKEY_LOCAL_MACHINE\SYSTEM\CurrentControlSet\Control\StorageDevicePolicies] “WriteProtect”=dword:00000001 จากนั้นเซฟไฟล์ด้วยชื่ออะไรก็ได้ที่คุณจำได้ แต่ให้มีสกุลเป็น .reg เวลา ใช้ก็เพียงดับเบิลคลิ้กที่ไฟล์รีจิทรีนี้ หากต้องการให้กลับมาเขียนไฟล์ได้เหมือนเดิมให้แก้ข้อมูลของค่า dword ให้เป็น 00000000 แล้วเซฟไฟล์ใหม่อีกครั้ง อย่าลิมดับเบิลคลิ้กเพื่อสั่งรันด้วยละครับ

75 แพลตฟอร์ม Napa มีคุณสมบัติอะไรบ้าง

อินเทลออกแพลตฟอร์มสำหรับโน้ตบุ๊ก ชื่อว่า Napa ซึ่งเป็นซีพียุแบบ Dual Core บนชิปเซต Calistoga นอกจากนี้ยังมาพร้อมกับระบบการเชื่อมต่อไร้สาย มาตรฐานใหม่อย่าง 802.16 หรือ WiMAX นั้นเอง ซึ่งมีคุณสมบัติตรงที่ให้ประสิทธิภาพในการเชื่อมต่อสูงกว่ามาตรฐานเดิมหลายเท่า แน่นอนว่าโน้ตบุ๊กที่เลือกใช้แพลตฟอร์ม Napa ย่อมมีค่าตัวที่แพงกว่าแพลตฟอร์มเก่า พอสมควรด้วย

76 หน่วยความจำมาตรฐานใหม่ ๆ ของโน้ตบุ๊กมีอะไรบ้าง

เมื่อก่อนแรมของโน้ตบุ๊กอาจไล่ตามพีซีในเรื่องของความเร็ว แต่ปัจจุบัน ผู้ผลิตพยายามผลักดันให้โน้ตบุ๊กใช้แรมรุ่นใหม่ ๆ ได้ก่อนพีซีเสียอีก สำหรับแรมมาตรฐานใหม่ ๆ ของโน้ตบุ๊กก็มี DDRII 400, DDRII533 และ DDRII-677 ขนาด 200 พิน ซึ่งจะให้ค่าแบนด์วิดธ์ที่ 3.2GB/x, 4.3GB/s และ 5.3%GB/s ตามลำดับ และใช้กินพลังงานลดลงด้วย คือ 1.8 โวลต์เท่านั้น จากเดิมที่แรมชนิดนี้จะใช้แรงดันที่ 2.4 โวลต์ ซึ่งค่อนข้างมากสำหรับใช้งานบนโน้ตบุ๊ก

77 ซีพียู AMD TURION 64 X2 มีคุณสมบัติพิเศษอย่างไรบ้าง

สำหรับผู้ที่เลือกแพลตฟอร์มจาก AMD ตอนนี้คุณมีชิป AMD TURION 64 ที่มีประสิทธิภาพดีราคาคุ้มค่าเป็นตัวเลือก เป็นการนำสมรรถนะ 64 บิต สู่โลกโมบายที่ต้องการให้โน้ตบุ๊กมีสมรรถนะสูง มีขนาดเล็ก และใช้พลังงานต่ำ รวมถึงมีระบบความปลอดสูงจากฟีเจอร์ Enhanced Virus Protection สามารถทำงานร่วมกับระบบปฏิบัติการวินโดวส์ แบบ 32 และ 64-bit ได้

78 สเปกโน้ตบุ๊กสำหรับ Windows Vista Home Basic

ใครที่มีโน้ตบุ๊กเครื่องเก่าอยู่แล้ว และต้องการลงวินโดวส์ วิสต้า โฮมเบสิก สามารถเปรียบเทียบสเปกเครื่องได้ดังนี้ ซีพียู Intel Centrino Duo Mobile (T2250) หน่วยความจำ DDR2 512MB ฮาร์ดดิสก์ 100GB กราฟิกชิป intel 950 แชร์แรมอย่างน้อย 128MB สำหรับสเปกต่ำกว่านี้ที่เล่นได้คือ Intel Centrino Processor M430 โดยใส่แรมสัก 1 GB สำหรับเครื่องที่ใช้ซีพียูรุ่นเก่าจะช่วยได้เยอะรวมถึงฮาร์ดดิสก์ควรมีมากกว่า 80 GB ด้วยเช่นกัน

ความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม