internet tips

Disable MSN Today
สำหรับผู้ใช้โปรแกรม MSN เวลาที่คุณเปิดขึ้นมาทุกครั้งจะมีหน้าต่าง MSN To day แสดงขึ้นมาด้วยทุกครั้ง ซึ่งถ้าเครื่องใครช้า หรือเน็ตช้าก็ยิ่งทำให้เข้าโปรแกรม MSN ช้าไปด้วย วิธีการยกเลิกไม่ให้เข้าไปที่เมนู Tool->Options คลิ้กที่หัวข้อ General แล้วติ้กตัวเลือกหน้า Display MSN Today when messenger sing in ออก แล้วกด Apply และ OK เท่านี้หน้าต่าง MSN Today ก็ไม่มากวนใจอีกแล้ว
42 ยกเลิกการเปิดไฟล์ Attachment ใน Outlook Express
หากคุณไม่ต้องการให้โปรแกรม Outlook Express เปิดไฟล์ที่แนบมากับอีเมล์ เพื่อตรวจสอบหาโทรจันหรือไวรัสละก็ คุณสามารถยกเลิกไม่ให้เปิดไฟล์แนบได้โดย ไปที่เมนู Tools-> Options คลิ้กที่แท็บ Security จากนั้นทำเครื่องหมายหน้าข้อความ Do not allow attachment to be saved or opened that could potentially be virus กด OK แล้วเปิดโปรแกรมอีกครั้ง
43 ไม่อยากให้ Outlook Express จำรหัสผ่าน
หากโปรแกรมรับ – ส่ง อีเมล์ที่ใช้อยู่เป็นประจำอย่าง Outlook Express จำรหัสผ่านตอนเข้าใช้งานคงไม่ดีแน่ ดังนั้น ให้คุณยกเลิกไม่ให้โปรแกรมจดจำรหัสผ่านได้โดย ไปที่ Tools-> Accounts คลิ้กแอ็กเคานต์ที่ใช้งาน แล้วกด Properties ที่แท็บ Servers ให้เอาเครื่องหมายถูกหน้า Remember Password ออก แล้วกด OK เท่านี้ก็เสร็จเรียบร้อย
44 เซต Encoding ภาษาไทยให้ Outlook แบบดีฟอลต์
บางทีอีเมล์ที่ส่งมาอาจเปิดอ่านเป็นภาษาไทยไม่ได้ และใช้วิธีเปลี่ยนภาษาที่ View ก็ไม่ได้ด้วย ให้คุณไปที่ Tools-> Options ที่แท็บ Read ให้กดปุ่ม Font แล้วเลือก Thai ในช่อง Font Setting เลือกแบบฟอนต์ในช่องถัดมาเป็น Tahoma กด OK เพื่อกลับมาที่หน้าต่าง Options แล้วคลิ้กปุ่ม International Setting ติ๊กเครื่องหมายถูหน้าช่อง Use Default Encoding for … กด OK ออกมาเรื่อย ๆ และเปิดโปรแกรมใหม่อีกครั้งก็เป็นอันเสร็จเรียบร้อย
45 เซตให้ IE เรียก Hotmail ทำงาน แทน Outlook
โปรแกรม Outlook Express จะถูกเซตเป็นค่าดีฟอลต์ให้กับ IE เมื่อเวลาคุณคลิ้กที่อีเมล์แอดเดรสต่าง ๆ ในเว็บไซต์ IE ก็จะเรียก Outlook ขึ้นมาทำงานทันที ถ้าคุณต้องการให้ IE เรียก Hotmail แทนละก็ ให้เปิดหน้าต่าง Internet Options ที่แท็บ Programs ให้เปลี่ยนจาก Outlook Express เป็น Hotmail แทนในหัวข้อ Email ปิดหน้าต่าง และรัน IE ใหม่อีกครั้ง ก็ใช้งานได้แล้วละครับ
46 เพิ่มสปีดให้อินเทอร์เน็ตโดยการกำหนด QOS
ถ้าคุณต้องการให้อินเทอร์เน็ตเร็วสุด ๆ ละก็ เปิดหน้าต่าง Group Policy ขึ้นมา โดยพิมพ์ gpedit.msc ที่ Run จากนั้น เข้าไปตามหัวข้อดังนี้ คลิ้กที่ Computer Configuration-> Administrative Templates-> network-> QoS Packet Scheduler ให้ดับเบิลคลิ้กที่ Limit reservable bandwith แล้วคลิ้ก Enable ที่แท็บ Setting จากนั้นช่อง Bandwidth Limit ให้ปรับค่าเป็น 0
47 เปิดภาพจากเน็ตแบบขยายเต็มที่
ถ้าคุณเคยใช้ Google ค้นหารูปภาพต่าง ๆ จะพบว่าเวลาคลิ้กเพื่อดูภาพนั้น หากภาพมีขนาดใหญ่ IE ก็จะย่อให้เหลือขนาดเล็กลง ต้องมาคลิ้กที่มุมภาพเพื่อขยายขนาดให้ใหญ่อยู่ตลอด คุณสามารถกำหนดให้ IE โชว์ภาพเต็มขนาดจริงทุกครั้งที่เปิดขึ้นมา โดยเปิดหน้าต่าง Internet Options คลิ้กแท็บ Advanced แล้วเรื่อยไป จนถึงหัวข้อ Multimedia ให้เอาเครื่องหมายหน้ารายการ enable automatic image resize ออก กด OK แล้วเปิด IE ขึ้นมาใหม่ ก็ใช้ได้แล้วครับ
48 ดาวน์โหลด IE7 ได้ที่ไหน
ผู้ที่ต้องการใช้ Internet Explorer 7 คุณสามารถเข้าไปดาวน์โหลดไฟล์เซตอัพจากเว็บไซต์ www.microsoft.com/ie นอกจากนี้ผู้ใช้วินโดวส์ถูกลิขสิทธิ์ยังสามารถเปิดอัพเดตผ่านเว็บได้เช่นกัน โดยเครื่องที่จะลง IE7 ได้ต้องใช้ Windows XP (SP2) ซีพียูควรมีความเร็วไม่น้อยกว่า 300 MHz หน่วยความจำ 128 MB ขึ้นไป
49 ติดตั้ง IE7 แล้ว Error จะดู Log ได้ที่ไหน
การติดตั้ง IE7 บนระบบที่ไม่พร้อมตามเงื่อนไขที่โปรแกรมระบุนั้น สามารถเกิดความผิดพลาดหรือ Error ขึ้นมาได้ หากต้องการดูรายละเอียดความผิดพลาดในระหว่างกระบวนการติดตั้ง สามารถเข้าไปดูจากไฟล์ Log ซึ่งเก็บไว้ที่ :%windir%\ie7_main.log, %sindir%\ie7.log และ %windir%\ie7Uninst.log เมื่อ %windir% มีความหมายเท่ากับ C:\windows
50 Uninstall IE7 RC1 ได้ด้วยวิธีใด
สำหรับผู้ที่ชอบทดสอบโปรแกรมเวอร์ชันเบต้าเป็นประจำ คุณอาจพบว่าเมื่อโปรแกรมตัวจริงออกมาแล้ว จะหาวิธีลบโปรแกรมทดสอบออกจากระบบให้หมดเกลี้ยงได้อย่างไร สำหรับ IE7 นั้น ไม่ยากครับ ให้เข้าไปที่ Add or Remove Programs ในหน้าต่าง Control Panel จากนั้นเลื่อนหา Windows Internet Explorer 7 แล้วลบได้เลย ถ้ารายการ IE7 ไม่ปรากฏในช่องลบโปรแกรมให้คุณพิมพ์คำสั่ง %windir%\ie7\spuninst\spuninst.exe ในหน้าต่าง Run แล้วกด Enter

ความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม