Internet Tips/3

โชว์ขนาดไฟล์ของอีเมล์ใน Outlook Express

สำหรับผู้ที่เพิ่งใช้บริการอีเมล์ผ่าน Outlook Express และอีกหลาย ๆ คนที่ไม่ได้สังเกตเวลาที่มีอีเมล์ส่งเข้ามาใน Inbox คุณอาจไม่ทราบขนาดไฟล์ที่ส่งมา เพราะไม่มีแสดงขึ้นมาให้เห็นในหน้าต่าง Inbox แต่จริง ๆ แล้ว คุณลืมเซตไปนั่นเอง โดยให้คลิ้กขวาที่แถบตรง Form หรือ Subject ในหน้าต่าง Inbox ขวามือ แล้วเลือกที่ Columns ติ๊กเครื่องหมายหน้า Size กด OK เท่านี้ก็จะมีคอลัมน์ Size สำหรับแสดงขนาดอีเมล์เพิ่มขึ้นมาแล้ว

FileExt.Com รู้ทุกเรื่องไฟล์

ทิปนี้คงถูกใจผู้ที่กำลังมองหาข้อมูล เกี่ยวกับไฟล์ประเภทต่าง ๆ หรือใคร อยากทราบว่านามสกุลของไฟล์ที่ใช้กับโปรแกรมตั้งแต่อักษร A-Z มีอะไรบ้าง เพราะบางทีคุณอาจได้ไฟล์ที่ไม่รู้จักชนิด มีแต่นามสกุล .ABC เท่านั้นที่ปรากฏให้เห็น ลองเข้าไปใช้บริการค้นหารายละเอียดเกี่ยวกับไฟล์ชนิดต่าง ๆ ได้ที่ http://filext.com/ มีให้อ่านกันอย่างจุใจครับ

Dictionary ออนไลน์ 24 ชั่วโมง

ถ้าคุณไม่มีโปรแกรมดิกชันนารีอยู่ในเครื่องละก็ ไม่ต้องห่วงว่าจะต้องไปนั่ง เปิดหนังสือเหมือนเดิม เพราะบนอินเทอร์เน็ตมีดิกชันนารีออนไลน์ไว้ คอยให้บริการแบบฟรี ๆ ครับ เว็บไซต์ที่จะแนะนำคือ http://dic.moohin.com/ เป็นเวบ ดิกชันนารี อังกฤษ-ไทย เรียงตามตัวอักษร ซึ่งยังสามารถดาวน์โหลด โปรแกรมไปติดตั้งไว้ที่ทูลบาร์ของ IE ได้อีกด้วย

เว็บไซต์ไดรเวอร์

ใครที่กำลังเสาะหาแหล่งดาวน์โหลด ไดรเวอร์ของอุปกรณ์คอมพิวเตอร์ตั้งแต่รุ่นเก่า ๆ จนถึงปัจจุบัน ไม่ต้องหาแล้วนะครับ เพราะคุณสามารถใช้ทั้งทูลเพื่อบอกรายละเอียดของฮาร์ดแวร์ในเครื่องและเว็บไซต์สำหรับดาวน์โหลดได้จากเว็บเหล่านี้ครับ www.windrivers.com, www.driverzone.com, www.drivershq.com และ www.driversplanet.com

ให้โปรแกรม IE แสดงขนาดเดิมทุกครั้งที่เปิด

บ่อยครั้งที่วินโดวส์จะจำค่าการใช้งานโปรแกรมต่าง ๆ ซึ่งหนึ่งในนั้นคือ IE ถ้าคุณชอบย่อขยายขนาดของเว็บบราวเซอร์เวลาเล่นเน็ตบ่อย ๆ ครั้ง ต่อไปที่เปิดขึ้นมามันจะแสดงขนาดเดิมเอาไว้ ดังนั้น ถ้าคุณต้องการให้หน้าต่างมีขนาดใหญ่อยู่ตลอด หรือขนาดไหนก็ตาม สามารถเลือกได้ที่ Shortcut ของ IE ตรงหัวข้อ Run จะมีรายการว่าจะเลือกแบบ Normal Windows, Minimize และ Maximize

ใช้เมาส์แทนปุ่ม Back และ Forward

การใช้เมาส์คอนโทรลเวลาเล่นเน็ตนั้น สามารถช่วยให้คุณเข้าถึงหน้าเว็บต่าง ๆ อย่างรวดเร็ว วิธีง่าย ๆ ในการย้อนกลับไปหน้าเว็บที่ผ่าน ๆ มา หรือเดินหน้าไปยังเว็บเพจล่าสุดนั้น คุณสามารถกดปุ่ม Shift บนคีย์บอร์ดค้างไว้ แล้วเลื่อนปุ่ม Scroll ของเมาส์ขึ้นลงเพื่อใช้แทนปุ่ม Back และ Forward ของ IE ได้เลย

ใส่รหัสผ่านให้ Outlook Express

ถ้าคุณไม่ต้องการให้ใครมาใช้โปรแกรม Outlook Express โดยไม่ได้รับอนุญาตละก็ สามารถตั้ง Password ก่อนเข้าใช้ได้ดังต่อไปนี้ ให้เปิดโปรแกรมขึ้นมา โดยคลิ้กที่ File-> Identities-> Manage identities จากนั้นคลิ้กที่ Properties ติ๊กที่ช่อง Require Password แล้วใส่รหัสผ่านที่ต้องการลงไป กด OK และปิดหน้าต่าง จากนั้นเข้าไปที่ File-> Switch Identities ใส่รหัสผ่านเมื่อกี้ลงไป กดปุ่ม Log Off Identities คราวต่อไปที่จะใช้โปรแกรม จะมีหน้าต่างให้ป้อนรหัสผ่านก่อนด้วยทุกครั้ง

แก้ปัญหาปรับขนาดฟอนต์บนหน้าเว็บ

คุณอาจจะเคยเจอกับบางเว็บไซต์ ที่ชอบล็อกหน้าเว็บไม่ให้สามารถปรับขยายขนาดตัวอักษรบนเว็บได้ ซึ่งบางครั้งไปเจอกับเว็บที่ใช้ฟอนต์เล็กมากจนอ่านไม่ออก คุณสามารถใช้วิธีนี้ได้ครับ เข้าไปที่ Internet Options คลิ้กปุ่ม Accessibility แล้วติ๊กที่ตัวเลือก Ignore font size specified on Web page กด OK ออกมา เท่านี้ตรงเมนู View-> Text Size ก็สามารถปรับขนาดฟอนต์ที่ใช้แสดงผลได้แล้ว

แสดงอีเมล์ของเราคนเดียวเมื่อใช้ MSN

ถ้าเครื่องของคุณมีเพื่อน ๆ มาขอใช้ MSN อยู่เป็นประจำและมีหลายคน ทุกครั้งที่เกิดขึ้นมาคุณจะรู้สึกรำคาญกับรายชื่ออีเมล์ในช่อง User เวลาที่จะ Sign in เรามีวิธีลบครับ โดยให้พิมพ์คำสั่ง Control userpasswords2 ในช่อง Run เพื่อเปิดหน้าต่าง User Accounts ขึ้นมา คลิ้กปุ่ม Manage Passwords จากนั้นเลือกลบอีเมล์ที่ไม่ต้องการให้แสดงขึ้นมาตอนจะ Sign In ได้เลย

เซตให้เมล์ที่แนบไฟล์มาอยู่ในโฟลเดอร์เดียวกัน

คุณสามารถเซตให้ Outlook Express ส่งอีเมล์ที่แนบไปไว้ในโฟลเดอร์เดียวกันทั้งหมดได้ วิธีการก็คือ เข้าไปที่ เมนู Tools-> Message Rules-> Mail จากนั้นที่หน้าต่างแรกให้ติ๊กที่ Where the message has a attachment จากนั้นหน้าต่างที่สองให้ติ๊กที่ตัวเลือก move it to the Specified folder กด OK รันโปรแกรมใหม่อีกครั้ง

หมดปัญหาบล็อก MSN หนีไปเล่นบนเว็บแทน

ทิปนี้สำหรับนักแชตผ่าน MSN แต่ดันโดนบล็อกไม่ให้เล่น คุณสามารถหาช่องทางอื่น ๆ เพื่อแชตต่อได้โดยเข้าไปใช้บริการแซตผ่านเว็บทั้งสองนี้ได้เลยครับ เว็บแรกคือ www.ebuddy.com และเว็บที่สองคือ www31.meebo.com ซึ่งเว็บสุดท้ายนี้สามารถใช้แชตได้ทั้งเล่น MSN, Google Talk, Yahoo, AIM และ meebo

ความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม