เปลี่ยนสีผมให้ภาพนางแบบ

การรีทัชภาพอีกวิธี อันนี้เป็นขั้นสูงกว่าครั้งแรกนิดหน่อย (ยากขึ้นแหละ) แต่จะได้ผลลัพธ์ที่เนียนกว่า สำหรับคนที่ต้องการรีทัชสีผมนางแบบที่มีรายละเอียด เช่น ปอยผมเยอะ ๆ หรือ กลุ่มเส้นผมที่โบกสะบัด ให้มีสีสันตามต้องการ งานนี้คุณควรหาภาพที่มีฉากแบ็กกราวนด์ตัดกับสีผมของนางแบบสักนิด เพื่อเวลาทำงานจะได้เห็นผลชัดเจนขึ้น ขั้นตอนแรก ให้คุณก๊อบปี้เลเยอร์นางแบบเพิ่มมา 1 เลเยอร์ เลือกทำงานบนเลเยอร์ใหม่นี้แล้ว ไปที่เมนู Filter -> Extract จะเปิดหน้าต่าง Extract ขึ้นมา ให้ใช้ทูลรูปปากกาเมจิก (edge highlighter tool) ปรับขนาดหัว Brush ให้เล็ก ๆ จากนั้นลากเส้นไปตามรอยขอบผม โดยพยายามให้ชิดกับขอบผมและแบ็กกราวนด์มากที่สุด จากนั้นลากเส้นไปจนครอบคลุมส่วนบริเวณเส้นผมทั้งหน้าและเส้นกลับมาบรรจบกับจุดเริ่มเรียบร้อย ให้เลือกใช้ทูลกระป๋องสี (Fill Tool) เทลงไปบนบริเวณเส้นผมดังในภาพตัวอย่าง จากนั้นกด OK จะได้เลเยอร์ใหม่ที่มีแต่ภาพเส้นผม ซึ่งสามารถกด Ctrl + U เรียกหน้าต่าง Hue/Saturation ออกมาปรับค่าสีกันได้ สบายแฮ ไม่ต้องกังวลว่าส่วนอื่น ๆ ของภาพจะได้รับผลกระทบตามไปด้วย

ความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม