เข้าถึงดิจิตอลมีเดียไฟล์ด้วย Categories

WMP11 มีลาบรารีที่สามารถบรรจุเพลงได้มากกว่าพันเพลง ถ่ายภาพดิจิตอล วีดีโอ และดิจิตอลมีเดียชนิดอื่น ๆ หากคุณต้องการเข้าถึงดิจิตอลมีเดีย เหล่านี้อย่างรวดเร็ว ที่แอดเดรสบาร์มุมซ้ายสุดของหน้าจอจะมีปุ่ม Categories ให้คลิ้กปุ่มนี้ แล้วคุณจะพบกับรายการต่าง ๆ ที่ต้องการ ๆ ไม่ว่าจะเป็น Music, Pictures, Video, Record TV และไฟล์ดิจิตอลมีเดียอื่น

ควบคุมการเล่น ด้วย Playback Controls

WMP11 ออกแบบมาให้สามารถควบคุมการเล่นเพลง วิดีโอ ภาพและความบันเทิงอื่น ๆผ่านแผงคอนโซลที่เรียกว่า Playback Controls ซึ่งนอกจากจะควบคุม โดยกดที่ปุ่มสัญลักษณ์ที่เหมือนกับแผงคอนโซลเครื่องเล่นวิโอ หรือชุดโฮมเธียเตอร์แล้ว คุณยังใช้การสั่งการผ่านชอร์ตคีย์ได้ เช่นกัน โดยคลิ้กขวาที่ปุ่ม Play ก็จะปรากฏลิสต์คำสั่งชอร์ตคีย์ ต่าง ๆ มาให้

เข้าถึง Options และ Settings อย่างปลอดภัย

หากหน้าต่างตั้งค่าการทำงานของโปรแกรม MWP11 มองเห็นได้ง่ายเกินไปก็อาจทำให้เด็ก ๆ มาปรับเล่นได้ โปรแกรม WMP11 ออกแบบปุ่มสามเหลี่ยมเล็ก ๆ ด้านล่างเมนูเพื่อใช้สำหรับเข้าถึง รายการที่เกี่ยวข้องกับการ Settings หรือหน้าต่างออปชัน เช่น เมนู Burn เมื่อคุณกดคลิ้กที่ปุ่มสามเหลี่ยมด้านล่าง เมนูที่เป็นตัวเลือกหรือออปชันการเบิร์นจะเลื่อนออกมาให้เห็น โดยคุณสามารถสั่งเบิร์นแผ่นซีดี/ดีวีดีได้ทันที

การเพิ่มรายการเพลงอัลบั้ม หรือ Playlist ใน List Pane

ให้ลากสิ่งที่ต้องการจากส่วนของ Detail Pane (หน้าต่างตรงกลาง) ที่แสดงรายละเอียดของมีเดียคอนเทนต์ของคุณ หรืออาจจะเลือกจากโฟลเดอร์ที่เก็บไฟล์มีเดียในเครื่อง ไปยังหน้าต่างของ List Pane ได้โดยตรง อีกวิธีก็คือเลือกไฟล์มีเดียที่ต้องการจากในเครื่อง หรือในโฟลเดอร์ที่คุณมีข้อมูลเก็บไว้ โดยให้คลิ้กขวาที่ไฟล์ที่ต้องการ จากนั้นเลือก Add to Windows Media Player List

ซ่อน List Pane ขณะเล่นเพลง

วิธีการซ่อนหน้าต่าง List Pane ในขณะที่กำลังดำเนินการบางอย่างอยู่ ซึ่งสามารถทำได้โดยคลิ้กที่แท็บ Now Playing จากนั้นติ๊กเลือกที่รายการ Show List Pane เพื่อให้แสดงหน้าต่าง แต่ถ้าติ๊กเครื่องหมายถูกออกก็จะเป็นการซ่อนหน้าต่าง List Pane ทันที ส่วนการซ่อนหรือแสดงหน้าต่าง List Pane ในแท็บ Library นั้น ให้คลิ้กที่ปุ่มรูปลูกศรซ้ายมือ และในการเคลียร์รายการที่เพิ่มเข้าไปในส่วนของ List Pane เพื่อเริ่มต้นใหม่นั้น ให้คลิ้กปุ่มกากบาท

เข้าถึงคอนเทนต์บน WMP11 ด้วย Category

WMP11 ออกแบบระบบการเข้าถึงมีเดียคอนเทนต์ภายในเครื่องอย่างรวดเร็ว และสะดวก ด้วยตัวเลือก Category (ไอคอนรูปตัวโน้ต) เมื่อกดคลิ้กที่ไอคอนนี้ เมนูย่อยจะแสดงขึ้นมา อย่างเช่น ถ้าเลือกที่ Music รายละเอียดด้านล่างก็จะมีหัวข้อ Playlists กับ Library เป็นหลัก แต่ถ้าคุณเลือก Picture หรือ Video นั้น หัวข้อย่อย ๆ ที่อยู่ภายใต้ Playlists กับ Library ก็จะแตกต่างจากในหัวข้อ Music

ความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม