เลือกเพลง วิดีโอให้ตรงกับแนวด้วย ‘Genre’

หากต้องการทราบรายละเอียดย่อย ๆ ของเพลง วีดีโอ ภาพบน WMP11 นั้น คุณสามารถใช้ตัวเลือก ‘Genre’ ภายใต้หัวข้อ Music ก็จะสามารถดูรายชื่อตามแนวเพลงที่ต้องการได้ เช่น Jazz, Rock, Classical ซึ่งระบบจะเลือกเฉพาะไฟล์เพลงที่ตรงกับแนวเพลงนั้น ๆ ขึ้นมาให้ทันที หรือหากเป็นภาพยนตร์ก็จะมีตัวเลือกว่าต้องการให้ลิสต์ภาพยนตร์แนวไหนเฉพาะเจาะจงหรือไม่? เช่น Drama, Mystery เป็นต้น

ใช้ Searching บน WMP11

หากคุณต้องการหาอะไรก็ตามที่นำมาเล่นบน WMP11 คุณสามารถใช้ระบบ Searching เดียวกันกับของวิสต้าได้เลย เพราะมีฐานข้อมูลเดียวกัน ทำให้เราสามารถค้นหารายชื่อเพลง รายชื่ออัลบั้ม ชื่อของศิลปิน หรืออะไรก็ตามที่เกี่ยวกับข้อมูลเพลง อาจจะเป็นโพรไฟล์ของอัลบั้มนั้น ๆ ที่คุณจำเนื้อหาได้บางส่วน ซึ่งคุณสามารถนำมาใช้เป็นคีย์เวิร์ดในการค้นได้จากระบบ Search ของ WMP11

แสดงเมนูบาร์ บน WMP11

โดยค่าดีฟอลต์ของโปรแกรม WMP11 จะซ่อนเมนูบาร์เอาไว้ ซึ่งเป็นธีมเดียวกันกับวิสต้า ทำให้บางคนหาเมนูไม่เจอ ดังนั้น ถ้าคุณต้องการให้แสดงรายการเมนูที่คุ้นเคยก็เพียงคลิ้กขวา ที่แท็บด้านบนตรงพื้นที่ว่าง ๆ จากนั้น เลือกไปที่ Show Classic Menus เท่านี้คุณจะพบกับเมนูของโปรแกรม WMP เหมือนเดิมแล้ว หรือจะใช้การกดปุ่มชอร์ตคีย์ CTRL + M เพื่อสลับไปมาได้

ชอปปิ้งออนไลน์ผ่าน WMP11

อันที่จริงฟีเจอร์นี้มีมาตั้งแต่เวอร์ชันก่อน ๆ แล้ว เพียงแต่บน WMP11 มีการปรับตำแหน่งเล็กน้อย โดยคลิ้กไปที่ แท็บ Online Store แล้วเลือกรายการ Browse all online Stores ซึ่งจะมีรายการสินค้าเพื่อความบันเทิง เช่น เพลง ภาพยนตร์ ออดิโอ บุ๊ก และ ดิจิตอล คอนเทนต์ อื่น ๆ อีกมากมาย ช่วยให้เราไม่ต้องเข้าไปในเว็บไซต์ให้ยุ่งยากเวลาที่ต้องการเลือกดูเฉพาะสินค้าบันเทิงเป็นหลัก

ฟังเน็ตเรดิโอด้วย WMP11

ใครที่อยากฟังรายการวิทยุต่างประเทศละก็ สามารถเลือกฟังสถานีออนไลน์ต่าง ๆ บน WMP11 ได้เลย โดยคุณต้องเข้าไปยังหน้าต่าง Media guide เสียก่อน จากนั้นที่ช่องขวามือจะมีรายการที่เขียนว่า Internet Radio เมื่อคลิ้กแล้วโปรแกรมจะพาคุณไปยังหน้าต่างของเน็ตเรดิโอ ซึ่งมีรายชื่อสถานีเพลงออนไลน์ให้เลือกฟังได้เลยทันที ทั้งแนวเพลงแบบ คลาสสิก ร็อก แจ๊ส ป็อป ฯลฯ

ความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม