PivotTables ที่ใช้งานง่าย

PivotTables ที่ใช้งานง่าย

ใน Office Excel 2007 นั้น PivotTable จะใช้งานง่ายกว่าใน Excel รุ่นก่อนหน้า โดยใช้ส่วนติดต่อผู้ใช้ใหม่ของ PivotTable ข้อมูลต่างๆ ที่คุณต้องการแสดงเกี่ยวกับข้อมูลของคุณจะแสดงขึ้นมาด้วยการคลิกเพียงไม่กี่ครั้ง คุณไม่ต้องลากข้อมูลไปยังโซนที่จะปล่อยซึ่งมักจะไม่ใช่เป้าหมายง่ายๆ อีกต่อไป คุณพียงแค่เลือกเขตข้อมูลที่ต้องการดูในรายการเขตข้อมูล PivotTable ใหม่แทนเท่านั้น

และหลังจากคุณสร้าง PivotTable แล้ว คุณสามารถใช้ประโยชน์ของคุณลักษณะที่ปรับปรุงหรือคุณลักษณะใหม่อื่นๆ มากมายเพื่อสรุป วิเคราะห์ และจัดรูปแบบข้อมูล PivotTable ของคุณได้

การใช้การเลิกทำใน PivotTable ขณะนี้คุณสามารถเลิกทำการกระทำส่วนใหญ่ที่คุณได้ทำเพื่อสร้างหรือจัดเรียง PivotTable ใหม่ได้

ตัวบ่งชี้การเข้าถึงรายละเอียดมากขึ้นหรือน้อยลง ตัวบ่งชี้เหล่านี้ใช้เพื่อระบุว่าคุณสามารถขยายหรือยุบส่วนต่างๆ ของ PivotTable เพื่อดูข้อมูลที่เพิ่มขึ้นหรือน้อยลงได้หรือไม่

การเรียงลำดับและการกรอง ขณะนี้การเรียงลำดับนั้นทำได้ง่ายเพียงแค่เลือกรายการในคอลัมน์ที่คุณต้องการเรียงลำดับและใช้ปุ่ม 'เรียงลำดับ' คุณสามารถกรองข้อมูลได้โดยใช้ตัวกรอง PivotTable เช่น 'ตัวกรองวันที่' 'ตัวกรองป้ายชื่อ' 'ตัวกรองค่า' หรือ 'ตัวกรองด้วยตนเอง'

การจัดรูปแบบตามเงื่อนไข คุณสามารถนำการจัดรูปแบบตามเงื่อนไขไปใช้กับ Pivot Table ของ Office Excel 2007 ได้ตามเซลล์หรือตามจุดตัดของเซลล์

ลักษณะและเค้าโครงของ PivotTable เช่นเดียวกับที่คุณสามารถทำได้กับตารางและแผนภูมิ Excel คุณสามารถนำลักษณะที่กำหนดไว้ล่วงหน้าหรือที่กำหนดเองไปใช้กับ PivotTable ได้อย่างรวดเร็ว และการเปลี่ยนเค้าโครงของ PivotTable ก็ยังทำได้ง่ายขึ้นในส่วนติดต่อผู้ใช้ใหม่นี้

PivotChart ด้วยลักษณะเดียวกันกับ PivotTable นั้น PivotChart จะสร้างขึ้นได้ง่ายกว่ามากในส่วนติดต่อผู้ใช้นี้ การปรับปรุงการกรองทั้งหมดยังพร้อมให้ใช้งานสำหรับ PivotChart อีกด้วย เมื่อคุณสร้าง PivotChart เครื่องมือ PivotChart ที่เฉพาะเจาะจงและเมนูบริบทจะพร้อมให้ใช้งานเพื่อให้คุณสามารถวิเคราะห์ข้อมูลในแผนภูมิได้ คุณยังสามารถเปลี่ยนเค้าโครง ลักษณะ และรูปแบบของแผนภูมิหรือองค์ประกอบต่างๆ ด้วยวิธีเดียวกันกับที่คุณสามารถทำได้กับแผนภูมิทั่วไป ใน Office Excel 2007 การจัดรูปแบบแผนภูมิที่คุณนำไปใช้จะสงวนไว้เมื่อคุณเปลี่ยนแปลง PivotChart ซึ่งเป็นการปรับปรุงจากวิธีการทำงานเดิมใน Excel รุ่นก่อนหน้า

ความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม