ลักษณะหน้าตาใหม่ของแผนภูมิ

ใน Office Excel 2007 คุณสามารถใช้เครื่องมือการสร้างแผนภูมิใหม่เพื่อสร้างแผนภูมิที่มีลักษณะเป็นมืออาชีพที่สื่อสารข้อมูลได้อย่างมีประสิทธิภาพได้อย่างง่ายดาย และโดยตามชุดรูปแบบที่ถูกนำไปใช้กับสมุดงานของคุณ ลักษณะหน้าตาใหม่ที่ทันสมัยของแผนภูมินั้นรวมถึงลักษณะพิเศษ เช่น สามมิติ ความโปร่งใส และเงาจาง เป็นต้น

ส่วนติดต่อผู้ใช้ใหม่ช่วยให้การสำรวจชนิดแผนภูมิที่มีอยู่ง่ายขึ้น เพื่อให้คุณสามารถสร้างแผนภูมิที่เหมาะสมกับข้อมูลของคุณ นอกจากนี้ ลักษณะและเค้าโครงแผนภูมิที่กำหนดไว้ล่วงหน้าเป็นจำนวนมากยังมีเตรียมไว้ให้เพื่อให้คุณนำรูปแบบที่สวยงามไปใช้ได้อย่างรวดเร็วและมีรายละเอียดที่คุณต้องการในแผนภูมิของคุณอีกด้วย

ตัวเลือกองค์ประกอบแผนภูมิที่มองเห็นได้ นอกจากเค้าโครงด่วนและรูปแบบด่วนแล้ว ขณะนี้คุณสามารถใช้ส่วนติดต่อผู้ใช้ใหม่เพื่อเปลี่ยนแปลงทุกองค์ประกอบของแผนภูมิได้อย่างรวดเร็วเพื่อนำเสนอข้อมูลของคุณได้อย่างดีที่สุด และด้วยเพียงการคลิกไม่กี่ครั้ง คุณสามารถเพิ่มและเอาชื่อแผนภูมิ คำอธิบายแผนภูมิ ป้ายชื่อข้อมูล เส้นแนวโน้ม และองค์ประกอบแผนภูมิอื่นๆ ได้

ลักษณะหน้าตาที่ทันสมัยด้วย OfficeArt เนื่องจากแผนภูมิใน Office Excel 2007 ถูกวาดด้วย OfficeArt ดังนั้นเกือบทุกสิ่งที่คุณสามารถทำกับรูปร่าง OfficeArt จึงสามารถทำได้กับแผนภูมิและองค์ประกอบแผนภูมิเช่นกัน ตัวอย่างเช่น คุณสามารถเพิ่มเงาจางหรือลักษณะพิเศษแบบยกนูนเพื่อทำให้องค์ประกอบเห็นเด่นชัด หรือใช้ความโปร่งใสเพื่อให้องค์ประกอบดูมัวเป็นบางส่วนในเค้าโครงแผนภูมิได้ คุณยังสามารถใช้ลักษณะพิเศษสามมิติที่เหมือนจริงได้อีกด้วย

เส้นและแบบอักษรที่ชัดเจน เส้นในแผนภูมิจะปรากฏรอยขรุขระน้อยกว่า และแบบอักษร ClearType จะถูกนำมาใช้กับข้อความเพื่อเพิ่มความสามารถในการอ่าน

สีที่มากกว่าที่เคยมี คุณสามารถเลือกจากสีชุดรูปแบบที่กำหนดไว้ล่วงหน้าได้อย่างง่ายดายและเปลี่ยนความแตกต่างของความเข้มสี สำหรับตัวควบคุมเพิ่มเติม คุณยังสามารถเพิ่มสีของคุณเองด้วยการเลือกจาก 16 ล้านสีในกล่องโต้ตอบ 'สี' ได้อีกด้วย

แม่แบบแผนภูมิ การบันทึกแผนภูมิโปรดของคุณเป็นแม่แบบแผนภูมิยิ่งเป็นเรื่องง่ายขึ้นในส่วนติดต่อผู้ใช้ใหม่

การสร้างแผนภูมิที่ใช้ร่วมกัน

การใช้แผนภูมิ Excel ในโปรแกรมอื่น ใน 2007 Office release การสร้างแผนภูมิจะถูกใช้ร่วมกันระหว่าง Excel, Word และ PowerPoint แทนที่จะใช้คุณลักษณะการสร้างแผนภูมิที่มีอยู่ใน Microsoft Graph ขณะนี้ Word และ PowerPoint ได้รวมคุณลักษณะการสร้างแผนภูมิที่มีประสิทธิภาพของ Excel เข้าไว้ด้วยกัน และเนื่องจากแผ่นงาน Excel ถูกใช้เป็นแผ่นข้อมูลแผนภูมิสำหรับแผนภูมิใน Word และ PowerPoint การสร้างแผนภูมิที่ใช้ร่วมกันจึงมีหน้าที่การใช้งานของ Excel มากมาย รวมทั้งการใช้สูตร การกรอง การเรียงลำดับ และความสามารถในการเชื่อมโยงแผนภูมิไปยังแหล่งข้อมูลภายนอก เช่น Microsoft SQL Server และบริการการวิเคราะห์ (OLAP) เพื่อให้ได้ข้อมูลล่าสุดในแผนภูมิของคุณ สำหรับแผ่นงาน Excel ที่มีข้อมูลแผนภูมิของคุณอาจเก็บอยู่ในเอกสาร Word หรืองานนำเสนอ PowerPoint หรือในแฟ้มที่แยกต่างหากเพื่อลดขนาดเอกสารของคุณ

การคัดลอกแผนภูมิไปยังโปรแกรมอื่น คุณสามารถคัดลอกแผนภูมิและวางข้ามระหว่างเอกสารหรือจากโปรแกรมหนึ่งไปยังโปรแกรมอื่นได้อย่างง่ายดาย เมื่อคุณคัดลอกแผนภูมิจาก Excel ไปยัง Word หรือ PowerPoint แผนภูมิจะได้รับการเปลี่ยนแปลงให้ตรงตามเอกสาร Word หรืองานนำเสนอ PowerPoint โดยอัตโนมัติ แต่คุณยังสามารถเก็บรูปแบบแผนภูมิ Excel ไว้ได้ด้วย ข้อมูลในแผ่นงาน Excel สามารถฝังตัวในเอกสาร Word หรืองานนำเสนอ PowerPoint ได้ ทั้งนี้คุณสามารถทิ้งไว้ในแฟ้มต้นฉบับ Excel ได้เช่นกัน

การทำให้แผนภูมิเคลื่อนไหวใน PowerPoint ใน PowerPoint คุณสามารถใช้ภาพเคลื่อนไหวได้อย่างง่ายดายขึ้นเพื่อเน้นข้อมูลในแผนภูมิที่ใช้ใน Excel คุณสามารถทำให้ทั้งแผนภูมิหรือข้อความคำอธิบายแผนภูมิและป้ายชื่อแกนเคลื่อนไหวได้ ในแผนภูมิคอลัมน์ คุณสามารถแม้แต่การทำให้คอลัมน์แต่ละคอลัมน์เคลื่อนไหวเพื่อแสดงแต่ละประเด็นได้ดียิ่งขึ้น คุณลักษณะภาพเคลื่อนไหวนั้นหาได้ง่าย และคุณสามารถควบคุมได้มากขึ้น ตัวอย่างเช่น คุณสามารถเปลี่ยนแปลงแต่ละขั้นตอนภาพเคลื่อนไหวแต่ละขั้น และใช้ลักษณะพิเศษภาพเคลื่อนไหวได้มากขึ้น

ความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม