ชุดรูปแบบของ Office และลักษณะของ Excel

ใน Office Excel 2007 คุณสามารถจัดรูปแบบข้อมูลในแผ่นงานของคุณได้อย่างรวดเร็วด้วยการนำชุดรูปแบบไปใช้ และโดยใช้ลักษณะที่เฉพาะเจาะจง ชุดรูปแบบต่างๆ สามารถใช้ร่วมกันได้ตามโปรแกรม 2007 Office release อื่นๆ เช่น Microsoft Office Word และ Microsoft Office PowerPoint เป็นต้น ในขณะที่ลักษณะต่างๆ ได้รับการออกแบบขึ้นเพื่อเปลี่ยนแปลงรูปแบบของรายการที่เฉพาะเจาะจงกับ Excel เช่น ตาราง แผนภูมิ PivotTables รูปร่าง หรือไดอะแกรมของ Excel

การนำชุดรูปแบบไปใช้ ชุดรูปแบบคือชุดของสี แบบอักษร เส้น และการเติมลักษณะพิเศษที่กำหนดไว้ล่วงหน้า ซึ่งสามารถนำไปใช้กับทั้งสมุดงานของคุณหรือกับรายการที่เฉพาะเจาะจงได้ เช่น แผนภูมิหรือตาราง เป็นต้น ชุดรูปแบบสามารถช่วยให้คุณสามารถสร้างเอกสารที่มีรูปลักษณ์สวยงาม โดยบริษัทของคุณอาจมีชุดรูปแบบขององค์กรซึ่งคุณสามารถใช้ได้ หรือคุณสามารถเลือกจากชุดรูปแบบที่กำหนดไว้ล่วงหน้าที่มีอยู่ใน Excel ได้ นอกจากนี้ การสร้างชุดรูปแบบของคุณเองสำหรับรูปลักษณ์แบบเดียวกันและมีลักษณะเป็นมืออาชีพที่สามารถนำไปใช้กับสมุดงาน Excel ของคุณทั้งหมดและเอกสาร 2007 Office release อื่นๆ ยังสามารถทำได้อย่างง่ายดายอีกด้วย เมื่อคุณสร้างชุดรูปแบบ สี แบบอักษร และการเติมลักษณะพิเศษสามารถเปลี่ยนแปลงแบบแยกกันต่างหากได้เพื่อให้คุณสามารถเปลี่ยนแปลงตัวเลือกเหล่านี้ตัวใดตัวหนึ่งหรือตัวเลือกทั้งหมดได้

การใช้ลักษณะ ลักษณะ คือรูปแบบที่ยึดตามชุดรูปแบบที่กำหนดไว้ล่วงหน้าที่คุณสามารถนำไปใช้เปลี่ยนแปลงลักษณะหน้าตาของตาราง แผนภูมิ PivotTables รูปร่าง หรือไดอะแกรมของ Excel ได้ ถ้าลักษณะที่กำหนดไว้ล่วงหน้าที่มีอยู่แล้วภายในไม่ตรงกับความต้องการของคุณ คุณสามารถกำหนดลักษณะเองได้ สำหรับแผนภูมิต่างๆ คุณสามารถเลือกจากลักษณะที่กำหนดไว้ล่วงหน้าที่มีอยู่เป็นจำนวนมาก แต่คุณจะไม่สามารถสร้างลักษณะแผนภูมิของคุณเองได้

แบบเดียวกับใน Excel 2003 ลักษณะเซลล์ถูกใช้เพื่อจัดรูปแบบเซลล์ที่เลือก แต่ขณะนี้คุณสามารถนำลักษณะเซลล์ที่กำหนดไว้ล่วงหน้าไปใช้ได้อย่างรวดเร็ว โดยลักษณะเซลล์ส่วนใหญ่ไม่ได้ยึดตามชุดรูปแบบที่นำไปใช้กับสมุดงานของคุณ และคุณสามารถสร้างลักษณะเซลล์ของคุณเองได้อย่างง่ายดาย

การจัดรูปแบบตามเงื่อนไขเพิ่มเติม

ใน 2007 Office release คุณสามารถใช้การจัดรูปแบบตามเงื่อนไขเพื่อใส่คำอธิบายประกอบแบบมองเห็นได้ให้กับข้อมูลของคุณเพื่อวัตถุประสงค์ทั้งในการวิเคราะห์และการนำเสนอ เมื่อต้องการค้นหาข้อยกเว้นและกำหนดตำแหน่งแนวโน้มที่สำคัญในข้อมูลของคุณอย่างง่ายดาย คุณสามารถใช้และจัดการกับกฎการจัดรูปแบบตามเงื่อนไขต่างๆ ซึ่งนำการจัดรูปแบบที่มองเห็นได้แบบเพิ่มเติมมาใช้กับข้อมูลที่ตรงกับกฎนั้นๆ ในรูปแบบของการไล่ระดับสี แถบข้อมูล และชุดไอคอนได้ นอกจากนี้ การจัดรูปแบบตามเงื่อนไขยังง่ายต่อการนำไปใช้อีกด้วย เพียงการคลิกเพียงไม่กี่ครั้ง คุณก็สามารถมองเห็นความสัมพันธ์ในข้อมูลของคุณซึ่งคุณสามารถใช้เพื่อทำการวิเคราะห์ได้

ความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม