รูปแบบแฟ้มใหม่

รูปแบบแฟ้มจาก XML ใน 2007 Microsoft Office system Microsoft ได้แนะนำรูปแบบแฟ้มใหม่สำหรับ Word, Excel และ PowerPoint ที่เรียกว่ารูปแบบ Microsoft Office Open XML โดยรูปแบบแฟ้มแบบใหม่เหล่านี้จะช่วยอำนวยความสะดวกให้กับการรวมกับแหล่งข้อมูลภายนอก และยังให้ขนาดแฟ้มที่ลดลงรวมทั้งการกู้คืนข้อมูลที่ได้รับการปรับปรุงอีกด้วย ใน Office Excel 2007 รูปแบบเริ่มต้นสำหรับสมุดงาน Excel จะเป็นรูปแบบแฟ้ม Office Excel 2007 จาก XML (.xlsx) ส่วนรูปแบบจาก XML อื่นที่มีอยู่ได้แก่ รูปแบบแฟ้ม Office Excel 2007 ที่เปิดใช้งานในแมโครและจาก XML (.xlsm) รูปแบบแฟ้ม Office Excel 2007 สำหรับแม่แบบ Excel (.xltx) และรูปแบบแฟ้ม Office Excel 2007 ที่เปิดใช้งานในแมโครสำหรับแม่แบบ Excel (.xltm)

รูปแบบแฟ้ม Office Excel 2007 แบบไบนารี นอกจากรูปแบบแฟ้มจาก XML แบบใหม่แล้ว Office Excel 2007 ยังแนะนำรุ่นไบนารีของรูปแบบแฟ้มที่บีบอัดแบบเป็นส่วนๆ สำหรับสมุดงานขนาดใหญ่หรือซับซ้อนอีกด้วย รูปแบบแฟ้ม Office Excel 2007 แบบไบนารี (หรือ BIFF12) (.xls) นี้สามารถใช้เพื่อให้ได้ประสิทธิภาพสูงสุดและมีความเข้ากันได้แบบย้อนกลับ

ความเข้ากันได้กับ Excel รุ่นก่อนหน้า คุณสามารถตรวจสอบสมุดงาน Office Excel 2007 เพื่อดูว่าสมุดงานมีคุณลักษณะหรือการจัดรูปแบบที่เข้ากันไม่ได้กับ Excel รู่นก่อนหน้าหรือไม่ เพื่อให้คุณสามารถทำการเปลี่ยนแปลงที่จำเป็นสำหรับความเข้ากันได้แบบย้อนกลับที่ดีขึ้น ใน Excel รุ่นก่อนหน้า คุณสามารถติดตั้งโปรแกรมปรับปรุงและตัวแปลงที่ช่วยคุณเปิดสมุดงาน Office Excel 2007 เพื่อให้คุณสามารถแก้ไข บันทึก และเปิดสมุดงานนั้นอีกครั้งได้ใน Office Excel 2007 โดยไม่สูญเสียคุณลักษณะหรือหน้าที่การใช้งานที่เฉพาะเจาะจงกับ Office Excel 2007 ไป

ความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม