แกะกล่องลอง asus fonepad

ได้ฤกษ์เปิดตัวแล้วขายกันอย่างจริง ๆซะทีกับ asus fonepad ล่าสุดที่ราคายั่วใจหรือเกิน กับราคาตั้งกันไว้ที่ 7,500 ถือว่าถูกมาก แต่จะคุ้มมั้ยถ้าเทียบกับเจ้าตลาด หรือ tapled จากแผนดินใหญ่ 

 ดีไซน์ด้านหน้า ก็โอเค ถื่อว่าอยู่ในมาตรฐาน เทปเลสขนาด 7 นิ้ว การใช้งานลื่อกว่าที่คิด กับ andriod 4.1 และ cpu atom ของ intel ความเร็ว 1.2 ทำได้ดีเกินคาด แต่สิ่งที่ไม่ชินคือ พวกฟิตเจอร์ หรือพวกเมนูต่าง ๆ แต่ซักพักคงจะชิน

สิ่งที่อยากจะติ asus ไว้นิดนึง คือ ใน rom ไม่ได้add APN มาให้ ถ้าคนไม่รู้ พอใส่ซิมเข้าไป จะเกิดอาการ เล่นเน็ตไม่ได้ เซ็งซิครับงานนี้ ต่างกับtaplet เจ้าอื่น ๆ มีauto ให้เลย ดังนั้นถ้าใครได้เจ้า asus fonepad ก็อย่างลืม แอด APN ก่อนนะครับ ไม่ต้องอะไรมาก มาตรฐานมือถือไทยทุกค่าย แอดชื่อ APN ตามค่ายเลย แล้วตามด้วย APN ว่า internet แค่นี้ก็ใช้งานได้แล้ว

 ถ้าอ่านแล้วไม่เข้าใจ ทำตามนี้เลยครั็บ
หา setting ต่อด้วย mobile networks ต่อด้วย access point names
จากนั้น ก็ new APN หน้าจอก็จะขึ้นมาให้เราใส่ค่าต่าง ๆ ลงไป ง่าย ๆ เลยไปที่
name ตั้งค่าเป็น ชือเครือข่ายของคุณ ais, true, dtac,tot หรืออื่น ๆ (จริง ๆ แล้วอะไรก็ได้แต่เพื่อให้ง่ายต่อการใช้งาน ในกรณีที่บางเครือข่าย APN ไม่เหมือนกะชาวบ้าน)
ต่อด้วย APN ตั้งเป็น internet แค่นี้ก็เรียบร้อยแล้ว


 มาต่อด้วยรายละเอียดการว่างปุ่มใช้งานต่อ ๆ อันนี้ขอติอย่างแรง ๆ ว่า เอาปุ่มล็อกหน้าจอ และปุ่มvolum มาไว้ด้านซ้ายนี่ ไม่สมควรอย่างแรง ใช้งานยากกกกมากกก ไม่สะดวกอย่างแรง คงไม่เป็นไรถ้าเป็นโทรศัพท์ แต่พอเป็นแทปเลส ยิ่งใส่แคสแล้ว ปุ่มมันจะไปอยู่ตรงสันปิดของเคสเลย ไม่สะดวกอย่างแรง หวังว่ารุ่นต่อไปคงได้รับการแก้ไขนะครับ

 วัสดุหลักเป็นพลาสติก พอรับได้ ไม่กรอบแกรบมาก  สี่วัสดุ โอเค ดูหรูเนียตาดี

 ฝาหลังเปิดไม่ได้ เปลี่ยนแบตไม่ได้ แต่......

 ทำไมต้องให้ช่องใส่sim และ sd card อยู่ด้านในด้วย แล้วทำฝามาปิด ตรงนี้ัมันกรอบแกรบ กิ๊กก๊อกมาก หลุดง่ายมาก น่าจะทำให้เป็นช่องเสียบจากด้านนอกไปเลย ^^


ช่องใส่sim และ sd card ครับ

โดยรวม ๆ เทียบกับราคาแล้วถือว่า เป็นตัวเลือกที่ดีตัวเลือกนึง บางอย่างอาจจะยังไม่ค่อยลงตัว แต่ก็พอรับได้ การทำงานลืน แบตใช้งานได้จบวัน มีรับประกันจากศูนย์ น้ำหนักเบา ใครงบไม่เยอะก็ตัวนี้เลยครับ....จัดปายยยย^^


ความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม