แก้รายการนัดหมายในgoogle calendar ไม่โชว์ที่เครื่องอื่น


สมัยนี้อะไร ๆ ก็ cloud computing หรือแบบบ้าน ๆ ว่า ทุกอย่างเก็บไว้ในอินเตอร์เน็ต แน่นอนว่ามันก็มีข้อดีต้องที่เดี๋ยวนี้เปลี่ยนอุปกรณ์ มือถือกันบ่อย อาจจะพัง ล้าสมัย เสป็กไม่แรง หรือ เบื่อ อันนี้ก็แล้วแต่เหตุผลส่วนบุคคล เพื่อความสะดวกมาก ๆ ในยุคสมัยที่internet เข้าถึงแทบทุกตารางนิ้ว หรืออีกนัยหนึ่งคือทุกลมหายใจเป็นinternet บริการapp ต่าง ๆ ก็มีมาให้เราสะดวกสบายยิ่งขึ้น

google calendar เป็นบริการของทาง google ที่ทำให้เราสามารถจดการนัดหมายต่าง ๆ ได้ โดยที่ตัดปัญหาเมื่อเราเปลี่ยนเครื่องใหม่ ไม่ต้องย้าย หรือจดใหม่ให้เสียเวลา อีกทั้งยังสามารถดูได้ทั้งใน computer มือถือ tablet ได้ในเวลาเดียวกัน  อัพเดจในอุปกรณ์ตัวไหน  ทุกตัวที่เหลือ(ที่เราlogin gmailไว้) ก็จะมีการเปลี่ยนตามแบบ real time เลยทีเดียว

แต่มีหลายคนเจอปัญหาจดนัดหมายไว้ในมือถือ พอเปลี่ยนเครื่องใหม่ หรือดูกับคอมพิวเตอร์ไม่ได้ มันไม่มาแสดง มาดูสาเหตุและวิธีแก้ปัญหาแบบเส้นผมบังภูเขากันดีกว่า


เอาหน้าตา calendar มาฝาก พอเราจะใช้งาน เพิ่มการนัดหมายต่าง ๆ ลงในปฏิทิน ก็จัดการกด "บวก" "+" ที่มุมล่างขวาเลย



จากนั้นก็จะปรากฏหน้าต่างขึ้นมาให้เรา สร้างรายการนัดหมายต่าง ๆ **** สิ่งที่ทำให้รายการนัดหมายจะโชว์ใน google calandar ได้ต่างอุปกรณ์นั้น เราต้องเลือกที่เก็บของรายการนั้นหมายนั้น ๆ ก่อน ดูตามที่วงไว้เลยครับ แตะไปเลย



เมื่อแตะไปแล้วก็จะมีมาให้เราเลือกว่าเราจะบันทึกไว้ที่ไหน  ถ้าเลือก events #####@gmail.com ก็จะไปเก็บที่ google calendar ของเรา ซึ่งสามารถล๊อกอินดูที่อื่นได้  เปลี่ยนเครื่องข้อมูลการนัดหมายก็ไม่หาย

แต่ถ้าเราเลือกเป็นอย่างอื่น เช่น my calendar ก็จะเก็บในเครื่องนี้เท่านั้น หรือถ้าเลือกเป็น samsung calendar ก็จะเก็บใน s planner ของทางซัมซุง สามารถดึงbackup ไปใช้กับ ซัมซุงเครื่องอื่น ๆ ได้ แต่ถ้าเปลี่ยนยี่ห้อ เป็นอันจบ

ดังนั้นถ้าใช้ให้สบาย ๆ แบบไม่ต้องมาวุ่นวายถ่ายข้อมูลทีหลัง ก็เลือกเป็น events ###@gmail.com ไปเลยครับผม

ความคิดเห็น

  1. สำหรับหลายคนที่ใช้ google calendar อยู่ประจำ แต่ก็อยากจะ sync เข้ากะ microsoft outlook มีบทความดีๆ มาแนะนำกันค่ะ

    http://aliceinitwonderland.blogspot.com/2015/04/synchronize-gmail-contact-outlook.html

    ตอบลบ

แสดงความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม