การใช้งาน google play store

สำหรับผู้ที่ใช้งานโทรศัพท์ (smart phone) ที่ใช้ระบบปฏิบัตการแอนดรอยด์ แน่นอนว่าต้องรู้จัก เพลสโตร์ (Play Store)  อย่างแน่นอน หลายคนคงใช้ได้ไม่มีปัญหา แต่มีทิปเล็ก ๆ น้อย ๆ มาแนะนำการใช้งานกัน จะได้สะดวก และตรงตามความต้องการมากขึ้น


 พอเราเปิด app play store ขึ้นมา ก็จะเจอหน้าต่าง ซึ่งมีเมนูต่าง ๆ คร่าว ๆ คือ APPS, GAMES, BOOKS ซึ่งก็เป็นประเภทต่าง ๆ ของApp ที่เราจะดาวน์โหลดมาใช้ แต่แนะนำเบื้องต้นให้เข้าไปที่setting ก่อน ซึ่งโทรศัพท์แต่ละรุ่นและยีห้อ settings จะอยู่กันคนละทีนะครับ ในที่นี้อยู่ที่มุมขวาด้านบน (3จุด ข้าง ๆ แว่นขยาย)



 เมื่อเข้าไปที่ Settings แล้ว ไปที่ เมนู Auto-update apps เลยครับ


เมื่อเข้าไป ก็จะมีตัวเลือกให้เราเลือก คือ Do not auto-update apps-ปิดอัพเดทแอปอัตโนมัติทุกกรณี แต่เราก็สามารถสั่งอัพเดทด้วยตัวเองได้นะครับ
Auto-update apps at any time etc.-อัพเดทอัตโนมัติทุกเวลาที่มีการอัพเดทจากแอพ
Auto-update apps over Wi-Fi only-อัพเดทอัตโนมัติเมื่อต่อไวไฟร์เท่านั้น

อันนี้แล้วแต่การใช้งานของแต่ละคนเลยครับว่าจะเลือกอันไหน แต่แนะนำสำหรับผู้ที่มีไวไฟที้บ้านหรือที่ทำงานก็ควรเลือก อัพเดทเมื่อต่อไวไฟร์เท่านั้น (อันที่3) เพราะจะได้ไม่เปลื่องData 3g ของเราครับ


นอกนั้นที่หลัก ๆ เราก็สามารถแอปที่เราเคยโหลดไว้ได้ที่ My apps โดยไม่ต้องsearch ให้เสียเวลาอีกด้วย

เมื่อเข้าไปแล้วก็จะมีแท็บเมนูด้านบน INSTALLED-apps ที่กำลังลงอยู่ในเครื่องตอนนี้(ไม่ว่าจะกี่เครื่องที่คุณใช้IDนี้นะครับ) และALL-apps ที่เคยลง หรือเคยใช้ทั้งหมด ถึงแม้จะลบออกจากเครืองไปแล้วก็ตาม แน่นอนว่า เมื่อเราเปลี่ยนเครื่องโทรศัพท์ใหม่ แต่เราlogin ด้วย google mail อันเดิม เราก็จะเข้าไปใช้งานแอฟที่ซื้อไว้ หรือโหลดไว้ได้เลย ไม่ต้องไปหาใหม่

ความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม