ลักษณะหน้าตาใหม่ของแผนภูมิ
ใน Office Excel 2007 คุณสามารถใช้เครื่องมือการสร้างแผนภูมิใหม่เพื่อสร้างแผนภูมิที่มีลักษณะเป็นมืออาชีพที่สื่อสารข้อมูลได้อย่างมีประสิทธิภาพได้อย่างง่ายดาย และโดยตามชุดรูปแบบที่ถูกนำไปใช้กับสมุดงานของคุณ ลักษณะหน้าตาใหม่ที่ทันสมัยของแผนภูมินั้นรวมถึงลักษณะพิเศษ เช่น สามมิติ ความโปร่งใส และเงาจาง เป็นต้น
ส่วนติดต่อผู้ใช้ใหม่ช่วยให้การสำรวจชนิดแผนภูมิที่มีอยู่ง่ายขึ้น เพื่อให้คุณสามารถสร้างแผนภูมิที่เหมาะสมกับข้อมูลของคุณ นอกจากนี้ ลักษณะและเค้าโครงแผนภูมิที่กำหนดไว้ล่วงหน้าเป็นจำนวนมากยังมีเตรียมไว้ให้เพื่อให้คุณนำรูปแบบที่สวยงามไปใช้ได้อย่างรวดเร็วและมีรายละเอียดที่คุณต้องการในแผนภูมิของคุณอีกด้วย
ตัวเลือกองค์ประกอบแผนภูมิที่มองเห็นได้ นอกจากเค้าโครงด่วนและรูปแบบด่วนแล้ว ขณะนี้คุณสามารถใช้ส่วนติดต่อผู้ใช้ใหม่เพื่อเปลี่ยนแปลงทุกองค์ประกอบของแผนภูมิได้อย่างรวดเร็วเพื่อนำเสนอข้อมูลของคุณได้อย่างดีที่สุด และด้วยเพียงการคลิกไม่กี่ครั้ง คุณสามารถเพิ่มและเอาชื่อแผนภูมิ คำอธิบายแผนภูมิ ป้ายชื่อข้อมูล เส้นแนวโน้ม และองค์ประกอบแผนภูมิอื่นๆ ได้
ลักษณะหน้าตาที่ทันสมัยด้วย OfficeArt เนื่องจากแผนภูมิใน Office Excel 2007 ถูกวาดด้วย OfficeArt ดังนั้นเกือบทุกสิ่งที่คุณสามารถทำกับรูปร่าง OfficeArt จึงสามารถทำได้กับแผนภูมิและองค์ประกอบแผนภูมิเช่นกัน ตัวอย่างเช่น คุณสามารถเพิ่มเงาจางหรือลักษณะพิเศษแบบยกนูนเพื่อทำให้องค์ประกอบเห็นเด่นชัด หรือใช้ความโปร่งใสเพื่อให้องค์ประกอบดูมัวเป็นบางส่วนในเค้าโครงแผนภูมิได้ คุณยังสามารถใช้ลักษณะพิเศษสามมิติที่เหมือนจริงได้อีกด้วย
เส้นและแบบอักษรที่ชัดเจน เส้นในแผนภูมิจะปรากฏรอยขรุขระน้อยกว่า และแบบอักษร ClearType จะถูกนำมาใช้กับข้อความเพื่อเพิ่มความสามารถในการอ่าน
สีที่มากกว่าที่เคยมี คุณสามารถเลือกจากสีชุดรูปแบบที่กำหนดไว้ล่วงหน้าได้อย่างง่ายดายและเปลี่ยนความแตกต่างของความเข้มสี สำหรับตัวควบคุมเพิ่มเติม คุณยังสามารถเพิ่มสีของคุณเองด้วยการเลือกจาก 16 ล้านสีในกล่องโต้ตอบ 'สี' ได้อีกด้วย
แม่แบบแผนภูมิ การบันทึกแผนภูมิโปรดของคุณเป็นแม่แบบแผนภูมิยิ่งเป็นเรื่องง่ายขึ้นในส่วนติดต่อผู้ใช้ใหม่
การใช้แผนภูมิ Excel ในโปรแกรมอื่น ใน 2007 Office release การสร้างแผนภูมิจะถูกใช้ร่วมกันระหว่าง Excel, Word และ PowerPoint แทนที่จะใช้คุณลักษณะการสร้างแผนภูมิที่มีอยู่ใน Microsoft Graph ขณะนี้ Word และ PowerPoint ได้รวมคุณลักษณะการสร้างแผนภูมิที่มีประสิทธิภาพของ Excel เข้าไว้ด้วยกัน และเนื่องจากแผ่นงาน Excel ถูกใช้เป็นแผ่นข้อมูลแผนภูมิสำหรับแผนภูมิใน Word และ PowerPoint การสร้างแผนภูมิที่ใช้ร่วมกันจึงมีหน้าที่การใช้งานของ Excel มากมาย รวมทั้งการใช้สูตร การกรอง การเรียงลำดับ และความสามารถในการเชื่อมโยงแผนภูมิไปยังแหล่งข้อมูลภายนอก เช่น Microsoft SQL Server และบริการการวิเคราะห์ (OLAP) เพื่อให้ได้ข้อมูลล่าสุดในแผนภูมิของคุณ สำหรับแผ่นงาน Excel ที่มีข้อมูลแผนภูมิของคุณอาจเก็บอยู่ในเอกสาร Word หรืองานนำเสนอ PowerPoint หรือในแฟ้มที่แยกต่างหากเพื่อลดขนาดเอกสารของคุณ
การคัดลอกแผนภูมิไปยังโปรแกรมอื่น คุณสามารถคัดลอกแผนภูมิและวางข้ามระหว่างเอกสารหรือจากโปรแกรมหนึ่งไปยังโปรแกรมอื่นได้อย่างง่ายดาย เมื่อคุณคัดลอกแผนภูมิจาก Excel ไปยัง Word หรือ PowerPoint แผนภูมิจะได้รับการเปลี่ยนแปลงให้ตรงตามเอกสาร Word หรืองานนำเสนอ PowerPoint โดยอัตโนมัติ แต่คุณยังสามารถเก็บรูปแบบแผนภูมิ Excel ไว้ได้ด้วย ข้อมูลในแผ่นงาน Excel สามารถฝังตัวในเอกสาร Word หรืองานนำเสนอ PowerPoint ได้ ทั้งนี้คุณสามารถทิ้งไว้ในแฟ้มต้นฉบับ Excel ได้เช่นกัน
การทำให้แผนภูมิเคลื่อนไหวใน PowerPoint ใน PowerPoint คุณสามารถใช้ภาพเคลื่อนไหวได้อย่างง่ายดายขึ้นเพื่อเน้นข้อมูลในแผนภูมิที่ใช้ใน Excel คุณสามารถทำให้ทั้งแผนภูมิหรือข้อความคำอธิบายแผนภูมิและป้ายชื่อแกนเคลื่อนไหวได้ ในแผนภูมิคอลัมน์ คุณสามารถแม้แต่การทำให้คอลัมน์แต่ละคอลัมน์เคลื่อนไหวเพื่อแสดงแต่ละประเด็นได้ดียิ่งขึ้น คุณลักษณะภาพเคลื่อนไหวนั้นหาได้ง่าย และคุณสามารถควบคุมได้มากขึ้น ตัวอย่างเช่น คุณสามารถเปลี่ยนแปลงแต่ละขั้นตอนภาพเคลื่อนไหวแต่ละขั้น และใช้ลักษณะพิเศษภาพเคลื่อนไหวได้มากขึ้น
ความคิดเห็น
แสดงความคิดเห็น